ระดมจนท.100 นาย ปิดป่าค้นหา 'นร.ใต้' สูญหาย

ระดมจนท.100 นาย ปิดป่าค้นหา 'นร.ใต้' สูญหาย

คืบหน้า ยิง5นร.ใต้ ล่าสุดระดมจนท.100 นาย ปิดป่า - เฮลิคอปเตอร์ ลาดตระเวนบนอากาศ ค้นหาตัวให้พบ พร้อมนำอาวุธไปพร้อม อาจโดนฉวยโอกาสลอบโจมตี

ร.ต.อ.ธีระ เอียดชะตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณ ป่าสวนยาง ในหมู่บ้าน ม.1 บ้านเละจาโต๊ะ ต.ตอหลัง อ.ยะหริ่ง จว.ปัตตานี จึงพร้อมด้วย พลตรี จตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.ยะหริ่ง พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร อส.รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องเดินเข้าไปในป่าสวนยางอีกประมาณ 200 เมตร พบผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อว่านายพีรพัทร เเต้วเอียด อายุ 18 ปี  มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.เข้าที่ขาขวา และที่ศรีษะ เสียชีวิตคาที่ และพบผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อว่า นายอรรถวุฒิ จันทร์หอม อายุ 19 ปี มีบาดแผลถูกยิงอาวุธชนิดเดียวกัน ถูกบริเวณหน้าอก รวม 4 นัดสาหัส แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่โรงพยาบาลปะนาเระ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุน 9 มม.จำนวน 9 ปลอก และหัวกระสุน 3 หัว จึงให้ตรวจพิสูจน์หลักฐาน รวบรวมพยานหลักฐานต่าง นอกจากนั้น ยังมีอีก 3 คน ที่วิ่งหนีเอาตัวรอดคนละทิศคนละทาง สนธิกำลังทั้งตำรวจ ทหาร อส. ออกติดตาม เนื่องจากเป็นป่ายางรก ต้องกระจายกำลังค้นหา สามารถพบตัว 2 คน คือเด็กชายอนุมาส และนายวราวุฒิ ส่วนอีกคนคือ นายนัฐภพ ยังไม่พบตัว น่าจะหลงในป่าดังกล่าว

จากการสอบสวนนายวราวุฒิ ที่รอดชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิต และที่รอดชีวิต รวม 5 คน เป้นเพื่อนกันในหมู่บ้าน ได้นัดแนะกัน ในช่วงวันโรงเรียนหยุด เพื่อจะไปหาของป่า ในหมู่บ้าน โดยนำปืนลูกกรดยาวไปด้วย 1 กระบอกและ ใช้รถ จยย.จำนวน 2 คัน จอดที่ริมถนนและเดินเข้าไปในป่ายาง ลึกประมาณ 500 เมตร ขณะกำลังหาของป่า ได้พบขนำกลางป่าสวนยาง ห่างจากที่อยู่ประมาณ 100 เมตร และมี คน 2 คนนอนเล่นอยู่ และมี รถจักรยานยนต์จอดอยู่ข้างๆ ก็ไม่กล้าเข้าไปใกล้ ทั้ง 5 คน จึงได้เลี่ยงเดินไปเส้นทางอื่น ขณะที่เดินไปประมาณ 5 นาที ชายทั้งสองที่อยู่ในขนำก็มาถามว่า ได้ของไหม พวกเราตอบว่าไม่ได้ และเดินออกไป คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงทั้ง 5 คนทันที ทำให้ทุกคนหนีไปคนละทิศคนละทางเพื่อเอาตัวรอด และถูกยิง เสียชีวิตไป 2 คน ส่วนคนอื่นวิ่งหนีกลับถึงบ้าน 2 และยังไม่พบตัวอีก 1 คน

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กระจายกำลังค้นหาอยู่ ขณะรายงานยังไม่พบ ส่วนสาเหตุ เชื่อว่า คนร้ายน่าจะเป้นกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ อาศัยหลบซ่อนตัวตามพื้นที่ป่าเขา เพื่อหลบหนีการจับกุม ของ เจ้าหน้าที่ เมื่อมีชาวบ้านเห็น คนร้ายจึงเกรงว่า เด็กทั้ง 5 คน อาจจะกลับไปบอกเจ้าหน้าที่ จึงได้ก่อเหตุยิงปิดปาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรีจตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี ได้ประสานระดมกำลังตำรวจ ทหาร อส.ในพื้นที่ ประมาณ 100 คน ระดมกำลังปิดป่ากระจายกำลังค้นหา นายนัฐภพ ที่หายตัวไป ขณะเดียวกันได้ประสานกำลังจากอากาศ นำเครื่องเฮลิคอปเตอร์ ออกบินลาดตระเวนบนอากาศ พร้อมทั้งสั่งการให้ปิดป่าหาตัวให้พบ พร้อมทั้งให้นำอาวุธไปพร้อม เพราะเป็นพื้นที่ป่าเขา คนร้ายอาจจะฉวยโอกาสลอบโจมตีก็ได้ จึงให้เดินทางด้วยความระมัดระวัง