ปปส.เปิดประมูลทรัพย์คดียาเสพติด129รายการ มูลค่ากว่า 60 ล.

ปปส.เปิดประมูลทรัพย์คดียาเสพติด129รายการ มูลค่ากว่า 60 ล.

ป.ป.ส.เปิดประมูลทรัพย์คดียาเสพติด 129 รายการ มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท โดยหนึ่งในรายการเป็นรถแลมโบร์กินี ที่ยึดจากเบนซ์ เรซซิ่ง เริ่มต้นประมูลราคา 11 ล้านบาท

ที่สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง) เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 มิ.ย. นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เป็นประธานเปิดงานขายทอดตลาดทรัพย์สินคดียาเสพติดประเภทที่ไม่เหมาะสมกับการเก็บรักษา และประเภทที่ตกเป็นของกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ประกอบด้วยทองรูปพรรณและเครื่องประดับ จำนวน 80 รายการ /รถยนต์นั่งและบรรทุกส่วนบุคคล จำนวน 36 คัน /รถจักรยานยนต์ จำนวน 13 คัน ในจำนวนนี้มีรถหรูแลมโบร์กินี จำนวน 2 คัน หนึ่งในนั้นเป็นคันที่อายัดได้ในคดีของนาย บอย หรือนายณัฐพล นาคคำ ผู้ต้องหา และนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง โดยมีราคาเริ่มต้นที่ิ 11 ล้านบาท 

นายศิรินทร์ยา ระบุว่า ทรัพย์สินที่นำมาขายทอดตลาดครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นทรัพย์สินในคดีสำคัญ คือคดีนายไซซะนะแก้วพิมพา ก่อนขยายผลจนจับกุมและอายัดทรัพย์จากนายณัฐพล และนายอัครกิตติ์ เป็นรถจำนวน 2 รายการ คือ รถยนต์ แลมโบร์กินี รุ่นกัลลาโด ราคาประมูลเริ่มต้น ที่ 11 ล้านบาท และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ เคทีเอ็ม ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 9 แสนบาท  

นอกจากนี้ยังมีคดียาเสพติดอื่นๆเป็นรถแลมโบร์กินีรุ่น ฮูราแคน ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 20 ล้านบาท โดยขณะนี้ทราบว่ามีผู้รอประมูลรถแลมโบร์กินี ทั้งหมด 3 ราย  

เลขาธิการป.ป.ส.ระบุว่าการนำทรัพย์สินมาขายทอดตลาดไม่สามารถลดราคาลงให้ต่ำกว่าท้องตลาดได้โดยเฉพาะรถยนต์เนื่องจากยังติดไฟแนนซ์รวมถึงตัวผู้ต้องหายังมีส่วนได้ส่วนเสียในทรัพย์นั้นๆอยู่ หากศาลตัดสินว่าทรัพย์ไม่เกี่ยวข้องกับคดีก็ต้องคืนทรัพย์ให้กับผู้ต้องหาจึงจำเป็นต้องรักษาราคาให้เป็นไปตามท้องตลาด ส่วนทรัพย์ใดที่มีผู้ประมูลในราคาที่สูงกว่าท้องตลาด จำนวนเงินที่เกินก็ถือเป็นทรัพย์ของผู้ต้องหาโดยป.ป.ส.จะยึดไว้รอศาลพิจารณา 

ทั้งนี้ในวันที่ 20 มิถุนายน จะเปิดขายทอดตลาดทรัพย์สินคดียาเสพติดประเภทอสังหาริมทรัพย์ 20 รายการ รวมมูลค่ากว่า 24 ล้านบาท