สพม.20 เตรียมเชิญ 'ผอ.' พูดคุย หลังครูขอย้าย20คน

สพม.20 เตรียมเชิญ 'ผอ.' พูดคุย หลังครูขอย้าย20คน

สพม.20 รุดพบนักเรียน-ครูร.ร.ห้วยเกิ้งพิทยาคาร อ.ห้วยเกิ้ง จ.อุดรธานี รับปากจะดูแลแก้ไขปัญหาให้ พร้อมเชิญ "ผอ." มาพูดคุยถึงข้อเท็จจริง

จากเหตุการณ์คณะครูโรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคาร อ.ห้วยเกิ้ง จ.อุดรธานี แสดงเจตนารมณ์ขอย้ายไปสังกัดโรงเรียนอื่น ต่อหน้านักเรียนกว่า 500 คน หลังเสร็จสิ้นพิธีน้อมวันทาบูชาครู ประจำปี 2560 โดยบอกสาเหตุที่ต้องขอย้ายพร้อมกันว่าไม่สามารถทนกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้อำนวยการโรงเรียนได้นั้น นายธีร์ ภวังค์นันท์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจดูแลและช่วยเหลือนักเรียน (ฉก.ชน.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวว่า วันนี้ (16 มิ.ย.) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 20 ได้รายงานมายัง สพฐ.ว่า ได้จัดทีมลงไปยังโรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคาร เพื่อพูดคุยกับนักเรียนและครู สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตลอดจนรวบรวมข้อมูล ประเด็นต่างๆที่เป็นข้อกังวลใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทาง สพม.20 รับปากจะดูแลแก้ไขปัญหาให้ พร้อมกันนี้จะเชิญ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ มาพูดคุยถึงข้อเท็จจริงต่างๆที่เกิดขึ้นด้วย

“ทางเขตพื้นที่ฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อรับทราบเหตุการณ์ก็จัดทีมลงไปพูดคุยกับนักเรียนและครูทันที โดยทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกระบวนการ อย่างไรก็ตาม สพม.20 จะรายงานเหตุการณ์เป็นทางการมายังนายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการ กพฐ.อีกครั้งหนึ่ง”นายธีร์ กล่าว