รีบาวด์ กรอบจำกัด

รีบาวด์ กรอบจำกัด

ซื้อเก็งกำไร

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย ตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค จากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรง กดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่กลับมาเปิดบวกเล็กน้อย ยังมีแรงกดดันบางส่วนจากน้ำมันดิบที่ยังมีแนวโน้มอ่อนตัว

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ รีบาวด์ กรอบจำกัด แนวต้าน 1585/1590 จุด แนวรับ 1570/1565 จุด คาดสามารถดีดตัวขึ้นได้ตามตลาดหุ้นภูมิภาค โดยวันนี้หุ้นพลังงานมีข่าวบวกหลังนายกฯ เผยสัปดาห์หน้าจะเสนอที่ประชุม คสช. แก้ปัญหาการใช้พื้นที่ สปก. (เป็นบวกต่อ PTTEP PTT) แต่คาดการปรับขึ้นยังอยู่ในกรอบจำกัด เนื่องจากยังมีแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบโลก ที่ยังมีแนวโน้มอ่อนตัวจากความกังวลเรื่องการผลิตเพิ่มขึ้นของสหรัฐและโอเปกบางประเทศ ส่วนวันนี้จับตาผลการประชุม BoJ ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ทุกรายจากผลสำรวจ Bloomberg คาดว่าคงนโยบายการเงิน  อย่างไรก็ดี ตลาดยังจับตาการแถลงของผู้ว่า BoJ ว่าจะพูดถึง Exit strategy หรือไม่หลังขนาดงบดุลเพิ่มสูงขึ้นใกล้เคียงระดับ GDP ประเทศญี่ปุ่น

ทางเทคนิค ภาพระยะสั้นปรับเป็นเชิงบวก หลังดีดตัวเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น มีแนวโน้มปรับขึ้นต่อเนื่องไปหาแนวต้านถัดไปที่ 1590/1600 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/– อังกฤษ: BoE มีมติด้วยคะแนนเสียง 5-3 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.25% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ตามที่นักวิเคราะห์คาด และมีมติ
เอกฉันท์คงวงเงิน QE

2) +/– EU: นายเดวิด เดวิส รัฐมนตรีฝ่ายกิจการ Brexit และนายมิเชล บาร์นิเยร์ หัวหน้าเจรจา Brexit ฝ่ายสหภาพยุโรป (EU) จะเริ่มต้นเจรจาในประเด็น Brexit ใน
วันที่ 19 มิ.ย. ตามที่กำหนดไว้

3) + ไทย: รองนายกฯ เผย ในการประชุมคสช. สัปดาห์หน้าจะเสนอให้มีการออกคำสั่งตามมาตรา 44 เพื่อเปิดทางให้สามารถใช้พื้นที่ ส.ป.ก. เพื่อประโยชน์ด้านอื่น
นอกเหนือจากการทำเกษตรกรรม

4) ไทย: จับตาการประกาศรายชื่อหุ้นเข้าคำนวณดัชนี SET50/SET100 รอบ 2H60 (ดูรายละเอียดในเล่ม)

5) ญี่ปุ่น: จับตาผลการประชุม BoJ (ตลาดคาดคงนโยบายการเงิน)

กลยุทธ์

             ซื้อเก็งกำไรรายตัว เพื่อขายแนวต้านถัดไป 1590/1600 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

            หุ้นคาดเข้า SET50 ได้แก่ BJC EA BPP RATCH SCCC MTLS TISCO M JAS

             กลุ่มสายการบิน ได้แก่ AAV BA THAI