รวบหนุ่มฉกทรัพย์นทท.รอขึ้นเครื่องสนามบินสุวรรณภูมิ

รวบหนุ่มฉกทรัพย์นทท.รอขึ้นเครื่องสนามบินสุวรรณภูมิ

รวบหนุ่มฉกทรัพย์นทท.รอขึ้นเครื่องสนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจสอบประวัติพบก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ครั้ง

ที่ กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว (กก.1 บก.ทท.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผอ.ฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมแถลงจับกุม นายวัลลภ ขีดเขียน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/1014 ม.14 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จับกุมได้ที่ ซิตี้เรสซิเดนซ์ ซอยวิภาวดีรังสิต 16/26 แขวงดินแดง เขตดินแดง

พล.ต.ต.ประเสริฐ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กก.6 บก.ทท. ได้รับแจ้งเหตุมีการลักทรัพย์นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติภายในเขตท่าอากาศยานสุวรรณภูมิหลายครั้ง จึงทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายวัลลภ ขีดเขียน จึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออนุมัติศาลออกหมายจับ โดยหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีการจับกุมมาพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักภายในซิตี้เรสซิเดนซ์ ซอยวิภาวดีรังสิต 16/26 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำกำลังไปซุ่มบริเวณหน้าที่พัก ต่อมาพบผู้ต้องหาเดินออกมามี่บริเวณหน้าล็อบบี้ห้องพักซิตี้เรสซิเดนซ์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับเข้าทำการจับกุม

พล.ต.ต.ประเสริฐ กล่าวอีกว่า สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาจะเลือกก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติขณะรอโดยสารเครื่องบินในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยอาศัยช่วงจังหวะที่นักท่องเที่ยวเผลอฉกเอาของมีค่าก่อนจะหลบหนีไป จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้พบว่าก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะได้ทรัพย์สินเช่น กระเป๋า โทรศัพท์ แท็บเล็ต ซึ่งการกระทำดังกล่าวส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและทำลายภาพลักษณ์ของประเทศไทยอย่างมาก

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีต่อไป