สวนนงนุชพัทยาฉลองยิ่งใหญ่ ลูกช้างกำเนิดมากสุดในรอบศตวรรษ

สวนนงนุชพัทยาฉลองยิ่งใหญ่ ลูกช้างกำเนิดมากสุดในรอบศตวรรษ

ทุบสถิติในรอบศตวรรษ 6 เดือน แม่ช้างปางช้างสวนนุชพัทยา ถือกำเนิดลูกช้างมากถึง 8 ตัว รอคิวลืมตาดูโลกอีก 4 เชือก แห่ฉลองยิ่งใหญ่ เชื่อนำพาสู่ความรุ่งเรืองมั่งคั่ง

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 16 มิ.ย.60 ที่สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรีพระครูเกษมกิตติโสภณ หรืออาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพตพร้อมด้วย นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการ สวนนงนุชพัทยา และนายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบได้ขึ้นนั่งบนหลังช้างนำขบวนแห่แตรวง มีคณะผู้บริหาร ควาญช้าง นางรำ และโขลงช้างกว่า 10 เชือก ที่มาร่วมสร้างสีสัน และความครื้นเครง อวยชัยให้การต้อนรับลูกช้างพัง (เพศเมีย) แรกเกิดเชือกที่ 8 ในรอบ 6 เดือน และเป็นช้างลำดับที่ 80 ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา

ในการนี้ สวนนงนุชพัทยา ได้นำแม่ช้างและลูกช้างทั้ง 7 คู่ ที่ตกลูกไปก่อนหน้านี้ ออกมาร่วมให้การต้อนรับลูกช้างสมาชิกใหม่ พร้อมอวดโฉมให้นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชน ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด สร้างความตื่นตาตื่นใจอย่างมาก ด้านพระครูเกษมกิตติโสภณ หรืออาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ได้กระทำพิธีรับขวัญลูกช้างเชือกที่ 8 มีการเจิมแป้งบนหน้าผาก คล้องดอกดาวเรือง และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พังโสภี” ที่บ่งบอกถึงการมีสรีระที่งดงาม

สำหรับ “พังโสภี” เป็นลูกตัวที่ 3 ของแม่ช้างพังชื่อ น้องเมย์ อายุ 16 ปี เป็นช้างแท็กซี่บริการนักท่องเที่ยว ที่ผสมพันธุ์กับพ่อพันธุ์ชื่อ พลายเบิร์ด อายุ 37 ปีเมื่อกลางปี 2558 ก่อนครบกำหนดให้กำเนิด พังโสภี เมื่อเวลา 09.09 น.ของวันที่ 15 มิ.ย. จึงนับเป็นปีทองของปางช้างสวนนงนุชพัทยา ที่เพียง 6 เดือนของปีนี้ มีช้างตกลูกออกมาแล้วมากถึง 8 เชือก และยังรอคิวการกำเนิดลืมตาดูโลกในเวลาอันใกล้อีก 4 เชือก ซึ่งถือเป็นสถิติที่มากที่สุด ของการกำเนิดลูกช้างตั้งแต่เคยปรากฏมาในรอบศตวรรษ จึงถือเป็นนิมิตหมายอันดี ที่จะนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรืองมั่งคั่ง อย่างแน่นอน