ขึ้นต่อ อิงแรงหนุนทางเทคนิค

ขึ้นต่อ อิงแรงหนุนทางเทคนิค

ซื้อเก็งกำไร

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกต่อเนื่อง หลังยังได้แรงหนุนจาก แรงซื้อนักลงทุนสถาบันในประเทศต่อเนื่อง โดยเฉพาะหุ้นกลาง-ใหญ่บางตัว ขณะที่การเล่นเก็งกำไรหุ้นเล็ก โดยรวมยังมีให้เห็นต่อเนื่อง ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ เปิดคละ ได้ผลกระทบจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรงวานนี้ และเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยต่อ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ ปรับขึ้นต่อเนื่อง แนวต้าน 1585/1590 จุด หลังวานนี้ สามารถกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 1575 จุดได้เป็นครั้งแรก ในรอบเกือบ 2 เดือน ทำให้คาดว่าจะยังมีโมเมนตัมบวกทางเทคนิคต่อเนื่อง ประกอบกับนักลงทุนสถาบันที่กลับเข้าซื้อหุ้นขนาดใหญ่ จะเป็นแรงหนุนดัชนี ส่วนผลการประชุมเฟดวานนี้ ออกมา ตามที่ตลาดคาด (แม้ส่งสัญญาณว่าจะเริ่มปรับลดขนาดงบดุลภายในปีนี้) ขณะที่มุมมองเงินเฟ้อที่ลดลง ช่วยทำให้คลายกังวล ส่วนหุ้นเด่นวันนี้ อาจเน้นหลักทรัพย์ที่จะมีการประกาศรายชื่อหุ้นที่เข้าคำนวณใน SET50/100 Index รอบ 2H60

ทางเทคนิค  ภาพระยะสั้นปรับเป็นเชิงบวก หลังปิดเหนือแนวต้านสำคัญ 1575 จุด ได้มีแนวโน้มปรับขึ้นต่อเนื่องไปหาแนวต้านถัดไปที่ 1590/1600 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – น้ำมัน: WTI ปิดร่วง 3.7% ปิดที่ 44.73 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA เผยสต๊อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 1.7 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์
คาดว่าจะลดลง 2.7 ล้านบาร์เรล

2) +/- สหรัฐ: เฟด มีมติด้วยคะแนนเสียง 8-1 เสียง เห็นพ้องให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 1.00-1.25% ในการประชุมเมื่อวานนี้ ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) +/– สหรัฐ: ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ร่วงลง 0.1% ในเดือน พ.ค. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% หลังจากที่ขยับขึ้น 0.1% ในเดือน เม.ย. และ ลดลง 0.3% ในเดือน มี.ค. หากไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน ดัชนี CPI พื้นฐานขยับขึ้น 0.1% ในเดือน พ.ค. เช่นเดียวกับในเดือน เม.ย.

4) +ไทย: ส.ป.ก. คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ รองนายกฯ จะนัดหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับแนวทางมาตรา 44 แก้ไขปัญหาการใช้ที่ดิน ส.ป.ก.ในการผลิตปิโตรเลียม ทำเหมืองแร่ และทำโครงการพลังงานแทน

5) อังกฤษ: จับตาผลการประชุมอังกฤษ (ตลาดคาดคงนโยบายการเงิน)

กลยุทธ์

ซื้อเก็งกำไรรายตัว เพื่อขายแนวต้านถัดไป 1590/1600 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นคาดเข้า SET50 ได้แก่ BJC EA BPP RATCH SCCC MTLS TISCO M JAS

         หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ AAV PLAT PYLON ANAN SYNEX