'พิชัย'โวรักชาติ-ปชช.ไม่น้อยกว่าทหาร พร้อมสอนมวยเศรษฐกิจคสช.

'พิชัย'โวรักชาติ-ปชช.ไม่น้อยกว่าทหาร พร้อมสอนมวยเศรษฐกิจคสช.

อดีตรมต. "พิชัย" โว! รักชาติ-ปชช.ไม่น้อยกว่าทหาร พร้อมสอนมวยเศรษฐกิจ คสช. เผยขอบคุณ "ผบ.ทบ." เชิญตัวไปให้ข้อมูลไม่ปรับทัศนคติ

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการกองทัพบก (ผบ.ทบ.) ที่ได้ออกมายืนยันว่า จะเชิญตนไปขอความเห็นทางเศรษฐกิจเพราะเห็นตนเป็นคนที่มีความรู้ทางเศรษฐกิจ ไม่ใช่เป็นการเรียกเพื่อปรับทัศนคติที่ปัจจุบันไม่มีแล้ว ตนได้ตามศึกษาข้อมูลทางเศรษฐกิจมาโดยตลอด พร้อมทั้งได้เปรียบเทียบข้อมูลจากต่างประเทศ รวมถึงการขอคำแนะนำยืนยันจากผู้มีความรู้ทางเศรษฐกิจหลายท่านก่อนที่ตนจะเตือนและแนะนำ ไม่ได้บิดเบือนหรือโจมตีรัฐบาลแต่อย่างไร หากนำข้อมูลที่ตนให้ข้อมูลแก่ คสช. ทั้ง 7 ครั้งที่โดนปรับทัศนคติและมีการบันทึกไว้แล้วมาดูย้อนหลัง อีกทั้งทุกข้อมูลที่ตนเตือนผ่านสื่อ ก็จะพบว่าสิ่งที่ตนได้เตือนและแนะนำมาตลอดนั้นเป็นเรื่องจริง

ทั้งนี้แม้จะไม่ถูกใจบ้างแต่สภาวะปัจจุบันได้พิสูจน์ในสิ่งที่ได้บอกก่อนหน้านี้แล้ว และขอยืนยันว่า ตนเองก็มีความรักประเทศชาติและประชาชนไม่ได้น้อยไปกว่าทหาร อีกทั้งตนก็เคยถูกเชิญไปบรรยายให้กับเหล่านายพลที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ฟังที่วิทยาลัยป้องกันประเทศ และก็อยากเห็นประเทศไทยเจริญ ประชาชนมีความสุข ความชำนาญของแต่ละคนก็อาจจะต่างกัน จะให้ตนไปออกรบแบบทหาร ตนก็คงทำไม่เป็นเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตนยินดีที่จะไปให้ข้อมูล และแนะนำแนวทางเศรษฐกิจแก่คณะทำงานเศรษฐกิจของคสช.และอยากขอให้ คณะทำงานเศรษฐกิจของคสช. เปิดใจให้กว้างเพื่อรับฟังความเห็น เพื่อให้ประเทศเจริญและพัฒนาต่อไปได้ ประชาชนจะได้ไม่ลำบาก และอยากเห็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนอย่างแท้จริงเพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าได้ เพื่อรองรับรัฐบาลที่มาจากประชาชนในอนาคต ไม่ใช่ให้ก้าวถอยหลัง