ป.ป.ช.เต้นรับปมซื้อขายเก้าอี้ตร. เล็งเรียก'วิทยา'ให้ข้อมูล

ป.ป.ช.เต้นรับปมซื้อขายเก้าอี้ตร. เล็งเรียก'วิทยา'ให้ข้อมูล

เลขาธิการ ป.ป.ช. พร้อมรับตรวจสอบซื้อขายเก้าอี้ตำรวจ เล็งเรียก "วิทยา" ให้ข้อมูล เผยใช้เหตุควรสงสังแม้ไม่มีผู้ร้องให้สอบ

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีที่นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรมต.และแกนนำกปปส. ออกมาเปิดเผยข้อมูลการซื้อขายตำแหน่งตำรวจ ว่า ถือเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่ง ป.ป.ช. สามารถมอบหมายให้ชุดตรวจสอบและลงไปหาข่าวเพื่อรวบรวมตรวจสอบข้อมูลได้

"เรื่องดังกล่าว ควรจะมีการตั้งคณะทำงานของสำนักงาน ป.ป.ช.ขึ้นมาตรวจสอบข้อมูลในเชิงลับได้ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้ง ทั้งนี้ข้อมูลที่สื่อมวลชนได้นำสื่อ ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการตรวจสอบอย่างมาก และหากได้ข้อมูลที่สงสัยได้ว่ามีผู้กระทำความผิดอย่างชัดเจน ก็สามารถสรุปข้อมูลเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงได้ " เลขาฯ ป.ป.ช. กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเชิญนายวิทยา มาให้ข้อมูลก่อน นายสรรเสริญ กล่าวว่า เชื่อว่าเมื่อเป็นข่าวที่สังคมสนใจเช่นนี้ ทางสำนักการข่าว ป.ป.ช. ก็สามารถสรุปข้อมูลเสนอที่ประชุมกรรมการ ป.ป.ช.ได้ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร มีข้อวินิจฉัยเบื้องต้นและวิเคราะห์เหตุผลได้อย่างไร โดยอาจยกเหตุอันควรสงสัยแล้วสามารถเชิญนายวิทยามาให้ข้อมูลเบื้องต้นได้ โดยถือเป็นการให้ข้อมูลประกอบการข่าว แม้ว่านายวิทยา หรือบุคคลอื่นใด ยังไม่ได้มายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. ก็ตาม