“ราเยวัช”พอใจฟอร์มช้างศึกเกมเจ๊ายูเออี

“ราเยวัช”พอใจฟอร์มช้างศึกเกมเจ๊ายูเออี

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทัพช้างศึก ระบุ พอใจฟอร์มลูกทีมที่เสมอกับ ยูเออี 1-1 ขณะที่ มงคล ทศไกร ผู้ยิงประตูให้ไทยในเกมนี้ ชี้จะทำผลงานได้ดีขึ้น

      หลังจากที่ เกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม ที่ไทยเปิดบ้านเสมอสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-1ชวดคว้า 3 แต้มไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่ง จากผลดังกล่าวทำให้ ทีมชาติไทย มีเพิ่มเป็น 2 อยู่อันดับเท่าเดิม ขณะที่ ยูเออี มีเพิ่มเป็น 10 คะแนนอยู่ในอันดับ 4

      หลังเกม ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “รู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นของนักเตะไทยในวันนี้ ตนภูมิใจ และเสียใจในเวลาเดียวกันที่ไม่สามารถสร้างประวัติสร้างเก็บชัยชนะนัดแรกให้ทีมชาติไทย ในการแข่งขันคัดเลือกฟุตบอลโลกรอบสามได้

      “วันนี้เราใกล้มากแล้วกับคำว่าชัยชนะ แต่ส่วนตัวรู้สึกพอใจแล้ว การที่เรามีผู้เล่นถอนตัวออกไปหลายคน แต่ก็สามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมที่มีทีมเวิร์กสูง และประสบการณ์เยอะอย่างยูเออี ถือว่าเราพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าสามารถเล่นกับการแข่งขันระดับสูงได้อย่างไม่มีปัญหา”

      กุนซือเซอร์เบียฯ เผยอีกว่า “สิ่งที่ต้องปรับปรุงสำหรับทีมชาติไทยตอนนี้คือการขาดสมาธิในช่วงท้ายเกม จะเห็นว่าเราเสียประตูในช่วงนาทีสุดท้ายทั้งในเกมอุ่นเครื่องกับอุซเบกิสถาน และเกมในวันนี้ ทุกคนต้องพัฒนาขึ้น คุมสมาธิในช่วงท้ายเกมให้ดี”

      ด้าน มงคล ทศไกร ผู้ยิงประตูให้ไทยในเกมนี้ เผยว่า “ประตูที่ยิงได้วันนี้ไม่อาจบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ ขอบคุณโค้ชที่ให้โอกาส ซึ่งตอนซ้อมโค้ชได้แนะนำผมว่า หากบอลขึ้นทางซ้ายเมื่อไหร่ ให้ไปรอที่เสาแรก ซึ่งผมก็พิสูจน์แล้วว่าสามารถทำประตู ช่วยเหลือทีมได้”

       “ที่ผ่านมามีเสียงวิจารณ์มาตลอดในเรื่องฟอร์มการเล่นของผม แต่ผมขอขอบคุณทุกคน ผมสัญญาว่าจะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น และช่วยทีมให้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นในระดับทีมชาติ หรือสโมสร”

        ขณะที่ เอ็ดการ์โด เบาซา เฮดโค้ชยูเออี กล่าวว่า  “วันนี้เราเล่นกันได้ดีแล้ว แต่ไทยมีเกมรับที่ดี และเล่นกันได้เป็นระบบ สำหรับความหวังที่จะไปฟุตบอลโลกของเราคงยากแล้ว อย่างไรก็ตามยังเหลือการแข่งขันอีก 2 นัด จะพยายามเพิ่มเติมในส่วนที่ขาด หวังว่าทีมจะมีการพัฒนาที่ดีขึ้น”

       ส่วน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศมอบเงินจำนวน 3,000,000 บาท ให้กับนักเตะและทีมงานจากผลงานเกมดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทุกคน