โคราชฝนตกหนักน้ำท่วม 5 ตำบล อ.แก้งสนามนาง

โคราชฝนตกหนักน้ำท่วม 5 ตำบล อ.แก้งสนามนาง

ฝนตกหนักต่อเนื่องส่งผลน้ำท่วม 5 ตำบล 25 หมู่บ้าน และพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 3 พันไร่ ในอำเภอแก้งสนามนาง ผู้ว่าฯรุดลงพื้นที่สำรวจและช่วยเหลือเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 60 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากอุทกภัย อ.แก้งสนามนาง โดยมีนายนพดล มามาก นายอำเภอแก้งสนามนาง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ นำสำรวจพื้นที่บ้านหัวหนอง หมู่ที่ 4 และบ้านกุดปลาฉลาด หมู่ที่ 6 ต. บึงสำโรง อ.แก้งสนามนาง พบพื้นที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 5 ตำบล 25 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรที่คาดว่าจะได้รับความเสียหายกว่า 3,000 ไร่ โดยมอบหมายให้ทางอำเภอ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือแก้ไขปัญหาแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเบื้องต้นทางจังหวัดได้ประกาศเป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว

จากที่วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.แก้งสนามนาง และอำเภอใกล้เคียง มีฝนตกลงมาอย่างหนัก วัดปริมาณน้ำฝนได้ 95 ม.ม. ทำให้กระแสน้ำจาก อ.บัวใหญ่ และ อ.บ้านเหลื่อม ไหลมาตามพื้นที่ราบลุ่มและลำห้วยน้ำเค็มเพื่อลงสู่ลำน้ำชี ผ่าน อ.แก้งสนามนาง ทำให้พื้นที่ทำการเกษตร และเส้นทางสัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านได้รับความเสียหาย