"วอริเออร์ส"คว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัยที่5

"วอริเออร์ส"คว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัยที่5

โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ผงาดคว้าแชมป์เอ็นบีเอ ซีซั่นนี้ ได้สำเร็จ หลังเปิดรังเอาชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 129-120 คะแนน ปิดซีรีส์ด้วยสกอร์ 4-1 เกม

      ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐ รอบชิงชนะเลิศ ใช้ระบบชนะ 4 ใน 7 เกม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในเกมที่ 5 ระหว่าง โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ที่เปิดสนาม โอราเคิล อารีนา พบกับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แชมป์เก่า โดย 4 เกมแรก วอริเออร์ส นำอยู่ 3-1 เกม

      ผลปรากฏว่า "นักรบทองคำ" ชำระแค้น คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส หลังพ่ายอย่างน่าเจ็บใจในรอบชิงชนะเลิศปีก่อนได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะไป 129-120 คะแนน พร้อมปิดซีรีส์เอาชนะไป 4-1 เกม โดยเกมนี้ เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ วอริเออร์ส ซึ่งเพิ่งย้ายจาก โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ มาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ ระเบิดฟอร์มทำ 39 คะแนน 7 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ส่งผลให้เขามีผลงานทำแต้มเฉลี่ย 35.2 คะแนน 8.4 รีบาวด์ และ 5.4 แอสซิสต์ต่อเกมในรอบชิงชนะเลิศปีนี้ ซึ่งทำให้เจ้าตัวคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ เอ็มวีพี ของรอบชิงชนะเลิศไปครองอีกด้วย 
 นอกจาก ดูแรนต์ แล้ว เกมนี้ วอริเออร์ส ยังได้จาก สตีเฟน เคอร์รี การ์ดตัวเก่งอีก 34 แต้ม 10 แอสซิสต์ 6 รีบาวด์   

     ด้านทีมเยือน เกมนี้ได้ เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีมทำคนเดียวถึง 41 แต้ม 13 รีบาวด์ กับอีก 8 แอสซิสต์ แต่ไม่อาจช่วยให้ทีมรอดพ้นความพ่ายแพ้ได้

    จากผลดังกล่าวทำให้ โกลเดน สเตท วอริเออร์ส คว้าแชมป์เอ็นบีเอไปครองเป็นสมัยที่ 2 ในรอบ 3 ปีหลังสุด และเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ของทีม