คุม22ต่างด้าวสอบDNA คดีฆ่าสาว17ยัดกระสอบทิ้งคลองสำโรง

คุม22ต่างด้าวสอบDNA คดีฆ่าสาว17ยัดกระสอบทิ้งคลองสำโรง

ตำรวจคุมตัว22แรงงานต่างด้าว ตรวจDNAหาเบาะแส เชื่อมโยงคดีฆ่ายัดกระสอบ สาววัยรุ่นนิรนามวัย14-17 ทิ้งคลองสำโรง จ.สมุทรปราการ

จากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งพบศพหญิงสาวนิรนามอายุ 14-17 ปี ถูกฆ่า ก่อนคนร้ายจะนำผ้าห่มห่อมัดร่างกับกระสอบปุ๋ยบรรจุก้อนคอนกรีตถ่วงน้ำ จนศพลอยอืดมาติดกองผักตบชวา ในคลองสำโรง ตัดกับคลองผู้เฒ่า ซอยทรัพย์แดง ถนนเทพารักษ์ กม.22 ต.ศีรษะจรเข้ใหญ่ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะถูกฆ่ามาจากที่อื่น ก่อนที่จะโยนศพลงคลองอำพรางคดีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 11มิ.ย.60 ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13มิ.ย.60 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสภ.บางเสาธง พร้อมด้วยงานป้องกันและปราบปราบและเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้นภายในโรงงานผลิตรองเท้าและหอพักคนคนงานแห่งหนึ่งภายในซอยมุมไม้ ถ.เทพารักษ์ ต.บางเสาธง อ.บาเสาธง จ.สมุทรปราการ พร้อมกับเข้าควบคุมแรงงานต่างด้าวทั้งชายหญิงรวม22คน คุมตัวส่งกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบDNA หาวัตถุพยานเชื่อมโยงคดีฆ่าถ่วงน้ำเด็กหญิงนิรนามย่านบางเสาธง

สำหรับการเข้าตรวจสอบและควบคุมแรงงานต่างด้าวทั้งหมด สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบและสอบปากคำเจ้าของโรงงานผลิตรองเท้าแห่งนี้หลังสืบสวนทราบว่าเป็นบริษัทเดียวในละแวกที่พบศพ ที่สั่งข้าวสารยี่ห้อตรงกับกระสอบข้าวที่คนร้ายใช้บรรจุก้อนหินนำมาผูกมัดถ่วงศพ

นอกจากนั้น ยังพบว่าหอพักและโรงงานแห่งนี้อยู่ห่างจากจุดที่พบศพรวมถึงศาลารอผู้โดยสารร้างที่เจ้าหน้าที่ไปพบกองไฟและเชือกคล้ายกับเชือกผูกศพตกอยู่ใกล้กับศาลารอผู้โดยสารร้างแห่งนี้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมแรงงานต่างด้าวทั้งหมดไปสอบปากคำพร้อมกับเก็บDNA

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ประสานไปยังศูนย์กระจกเงาเพื่อหาข้อมูลย้อนหลังเกี่ยวกับการแจ้งคนหาย รวมถึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองให้ตรวจสอบการเดินทางเข้ามาทำงานหรือท่องเที่ยวในประเทศไทยว่ามีชาวต่างชาติทุกสัญชาติมีลักษณะคล้ายคลึงกับผู้เสียชีวิตหรือไม่อย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลแต่อย่างใด

ต่อมาเวลา 10.00 น. นายสืบพงษ์ อายุประมาณ 45 ปี นำเอกสารประชาสัมพันธ์คนหาย คือ ด.ญ.ณัฐนี หรือกวาง อายุ14ปี ซึ่งเป็นบุตรสาว ที่หายตัวไปแถวย่านพระโขนง มาติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอดูรูปพรรณสัณฐานของเด็กหญิงนิรนามที่ถูกฆ่าถ่วงน้ำและทิ้งคลองสำโรง

นายสืบพงษ์เล่าให้กับทีมข่าวเราฟังว่าบุตรสาวตนเอง ซึ่งเคยพักอาศัยอยู่ที่ นิรันดร์คอนโด3 ซอยประวิทย์และเพื่อน แขวงบางนา เขตพระโขนง กทมและได้หายออกจากห้องพักไปเมื่อวันที่6พ.ค.60 เวลาประมาณ06.00น. โดยไม่ทราบว่าเดินทางไปไหนและไม่สามารถติดต่อได้ ตนเองได้เดินทางไปแจ้งความคนหายไว้ที่สน.พระโขนงแล้ว ซึ่งหลังจากมีข่าวปรากฏว่ามีเด็กสาวถูกฆ่าถ่วงน้ำ ตนเองด้วยความเป็นห่วงบุตรสาวจึงเดินทางมาติดต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วไม่ใช่บุตรสาวของตนเองแต่อย่างใด

ขณะที่ ฝ่ายสืบสวน สภ.บางเสาธง เรียกประชุมชุดทำงานคลี่คลายคดีนี้อย่างต่อเนื่องโดยวางแผนการลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสของผู้ตาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถทราบชื่อผู้เสียชีวิตรายนี้แต่อย่างใด โดยการทำงานในวันนี้ยังคงเน้นประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับข้อมูลของผู้เสียชีวิตให้ได้เร็วที่สุด