ด่วน!เกิดเหตุเพลิงไหม้ผับดังกลางเมืองพัทยา

ด่วน!เกิดเหตุเพลิงไหม้ผับดังกลางเมืองพัทยา

เกิดเหตุเพลิงไหม้ "MUZE มูเซ่ผับ" กลางเมืองพัทยา เบื้องต้นมีผู้สำลักควัน 2 ราย ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

เมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลงไหม้ที่ร้าน MUZE มูเซ่ผับ ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงแรมโนวาปาร์ค ถนนเพชรตระกูล ย่านพัทยากลาง ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเกิดการลุกไหม้รุนแรงมากไม่สามารถควบคุมได้ หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรีบกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเมืองพัทยานำรถน้ำดับเพลิง4คัน รถกระเช้าลอยฟ้า 1 คัน และประสานขอกำลังรถดับเพลิงจาก อำเภอบางละมุงจำนวน 2 คันและ รถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองหนองปรือ 3 คันและดับเพลิงจากเทศบาลตำบลนาจอมเทียน 1 คัน ร่วมสนับสนุนมาช่วยดับเพลิงในที่เกิดเหตุ

โดยนายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พร้อมคณะเกี่ยวข้องได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยทันทีเช่นกัน ในที่เกิดเหตุเป็นผับและคาราโอเกะขนาดใหญ่ซึ่งยังไม่ถึงเวลาเปิดให้บริการพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้จากบริเวณภายในตัวอาคารอย่างรุนแรงควันไฟโพยพุ่งออกมาจากตัวอาคารจำนวนมากสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่พักอาศัยอยู่บริเวณโรงแรมที่อยู่มใกล้กับจุดที่เกิดเพลิงไหม้ พากันแตกตื่นหนีออกห่างจากบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้

เบื้องต้นพบว่ามีผู้บาดเจ็บจากการสำลักควันไฟจำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯช่วยนำตัวส่างโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล และทราบเบื้องต้นว่าสาเหตุที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นน่าจะเกิดขึ้นจาก มีช่างเชื่อมมาเชื่อมประตูด้านหน้าและบันไดชั้นลอยภายในผับแล้วเกิดประกายไฟลุกไหม้ภายในตัวอาคาร

ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามช่วยกันระดมฉีดน้ำเข้าดับไฟที่ลุกไหม้ภายในตัวอาคารแต่เนื่องจากภายในอาคารนั้นมีเชื้อวัสดุที่ติดไฟง่ายและพื้นที่ภายในผับนั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ไฟจึงลุกไหม้อย่างรุนแรงจนไม่สามารถดับเพลิงได้และควันไฟก็พวยพุ่งออกมาตลบอบอวนไปทั่วบริเวณ และไม่สามารถเจ้าไปดับเพลิงในตัวอาคารได้เนื่องจากไฟไหม้รุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงฉีดน้ำโดยรอบตัวอาคารเพื่อไม่ให้ตัวอาคารพังจากความร้อนและพยายามระดมฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้ด้านในอาคารให้ได้โดยเร็วโดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนั้นพยายามฉีดน้ำกันอย่างเต็มที่ แต่ใช้เวลาไปกว่า 1 ชั่วโมงแล้วก็ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ในขณะนี้ไว้ได้ โดยในเบื้องต้นยังไม่พบผู้บาดเจ็บรุนแรงนอกจากสำลักควันไฟ 2 รายและเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวช่างเชื่อมที่คาดว่าจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ไว้สอบสวนแล้ว ส่วนความเสียหายนั้นคาดว่าหลายล้านบาท รายงานเพิ่มเติมจะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

ภาพ : ศูนย์เฉพาะกิจ, @js100radio