'เจ๊บิว' ถูกแจ้งข้อหาหนัก จ้างวานฆ่าสามเณรปลื้ม

'เจ๊บิว' ถูกแจ้งข้อหาหนัก จ้างวานฆ่าสามเณรปลื้ม

ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก "เจ๊บิว ปิยฉัตร" เพิ่มข้อหาผู้ใช้จ้างวานฆาตกรรมสามเณรปลื้ม ด้านผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ยันเร่งขยายผลทรัพย์สินแต่ยังไม่สามารถดำเนินคดีฐานยักยอกได้เหตุยังไม่แจ้งความ

ความคืบหน้าในการคลี่คลายคดีฆาตกรรมสามเณรปลื้ม หรือศุภโชค เอกเกียรติกุล แล้วฝังไว้หน้าหอไตรอินทสุวรรณ ภายในวัดวังตะวันตก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้ (12มิ.ย.)พลตำรวจตรีวันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่าพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาคือนางสาวปิยฉัตร อรุณสกุล หนึ่งใน 4 ผู้ต้องหา คือเป็นผู้ใช้ จ้างวาน สนับสนุนการฆาตกรรมสามเณรปลื้มอีก 1 ข้อหา หลังจากสอบสวนพบพฤติกรรมสั่งการก่อให้เกิดการฆาตกรรม และกลุ่มที่รู้เห็นแต่ไม่ได้มีส่วนร่วมนั้นเรากันไว้เป็นประจักษ์พยาน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุอีกว่าในส่วนของคดีการยักยอกนั้นทางเจ้าอาวาสรูปใหม่ขอเวลาอีก 2 วันเพื่อรวบรวมความชัดเจนจากนั้นจะมอบอำนาจให้ผู้แทนเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากนั้นจะสามารถเดินคดียักยอกทรัพย์ได้ทันที หากไม่มีการแจ้งความในส่วนนี้จะไม่สามารถดำเนินคดีได้เช่นกัน และขณะนี้ได้เร่งสืบสวนเส้นทางการเงินโดยเฉพาะการซื้อรถของกลุ่มผู้ต้องหาและเครือญาติที่น่าเชื่อว่ามีอยู่อีกหลายคัน หากตรวจพบชัดเจนจะต้องยึดและนำทรัพย์สินมาคืนวัดทั้งหมด

พลตำรวจตรีวันไชย บอกอีกว่ามาจนถึงวันนี้คดีมีความสมบูรณ์ค่อนข้างมากแล้ว มีความกังวลเพียงอย่างเดียวคือเรื่องวัตถุพยานจำพวกจีวรเปื้อนเลือด คราบเลือดต่างๆนั้นมีสภาพเต็มไปด้วยเชื้อรา เนื่องจากผ่านเวลามานานอาจทำให้สารพันธุกรรมเสียหายได้ แต่ในส่วนของเนื้อสามเณรนั้นการตรวจพบค่อนข้างสมบูรณ์