ศรีสะเกษคัดทุเรียนภูเขาไฟระดับพรีเมี่ยม ส่งตรงถึงผู้บริโภค

ศรีสะเกษคัดทุเรียนภูเขาไฟระดับพรีเมี่ยม ส่งตรงถึงผู้บริโภค

ศูนย์วิจัยพืชสวนศรีสะเกษ เปิดตัวโรงคัดทุเรียนภูเขาไฟ ระดับพรีเมี่ยม สั่งซื้อออนไลน์ คัดส่งถึงครัวผู้บริโภคภายใน 2 วัน พร้อมติดสลากชัดเจนว่าสุกวันไหน ทานได้พอดีอร่อย

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 มิ.ย. 60 ที่ศูนย์วิจัยพืชสวนศรีสะเกษ ดร.สุวิทย์ ชัยเกียรติคุณ อธิบดีกรมวิชาการเกษตรเปิดตัวโรงคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพ โครงการร่วมประชารัฐ จากฟาร์มถึงโต๊ะอาหารเพื่อให้เกษตรกร ได้ขายทุเรียนที่มีคุณภาพกับผู้บริโภค ได้อย่างมีมาตรฐานรักษาเสถียรภาพของราคาทุเรียนศรีสะเกษ และสนับสนุนเกษตรกรในการรวมกลุ่มผลิตให้สามารถดำเนินธุรกิจได้ด้วยตัวเอง โดยมีนายเมธี สุพรรณฝ่าย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายธวัชชัยนิ่มกิ่งรัตน์ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยพืชสวน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เกษตรกรชาวสวนทุเรียน ร่วมงาน

สำหรับโรงคัดทุเรียนระดับพรีเมี่ยม ก่อนนำบรรจุลงในกล่องกระดาษอย่างดี มีตัวล๊อค ลูกทุเรียนพร้อมสลากกำกับ วันรับประทานสุก ขนาดสุกมากสุกน้อย และใบกำกับว่ามาจากสวนไหน ปลูกเมื่อไหร่ อายุเก็บ เพื่อให้ผู้บริโภคที่สั่งซื้อไปทางออนไลน์เกิดความมั่นใจ ได้ทุเรียนศรีสะเกษแท้ๆ ไปทานที่บนโต๊ะอาหาร สั่งเพียง 2 วัน

ดร.สุวิทย์กล่าวว่า โรงคัดทุเรียน จะคัดทุเรียนระดับพรีเมี่ยม ก่อนส่งไปถึงผู้บริโภคที่สั่งซื้อทางออนไลน์ เป็นทุเรียนที่ปลูกมาแล้วกว่า 10 ปี ได้มาตรฐานจีเอพี กรมวิชาการเกษตร ทุเรียนจะถูกตัดที่ความแก่ 85% น้ำหนัก 2.8-3.2 กิโลกรัมขึ้นไป ซึ่งน้ำหนักประมาณนี้เนื้อทุเรียนจะมีรสชาติ และเนื้อสัมผัสที่ละเอียดนุ่มอร่อยไม่ติดฟัน รูปร่างสวยงามไม่บิดเบี้ยวขายในราคาลูกละ 800 บาท 2 ลูก 1,500 บาทโดยรับประกันให้ผู้บริโภค ถ้าเป็นทุเรียนอ่อนหรือไม่มีคุณภาพจะเปลี่ยนให้ฟรีทันที โดยผู้บริโภคถ่ายภาพทุเรียนอ่อนที่รับประทานไม่ได้ส่งกลับมา