ตร.ขยายผลพบอีก1แห่ง แหล่งชาวจีนแก๊งสร้างยอดวิวเก๊

ตร.ขยายผลพบอีก1แห่ง แหล่งชาวจีนแก๊งสร้างยอดวิวเก๊

จนท.ขยายผลจับ3ชาวจีนแก๊งสร้างยอดวิวเก๊ บุกค้นอาคารพาณิชย์3ชั้น พบของกลางซิมมือถือพร้อมอุปกรณ์อีกชุดใหญ่ ผู้ต้องหาเครือข่ายแก๊งชาวจีนหลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. 2560 ว่าที่ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ประสานความร่วมมือกับ พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่19 สนธิกำลังชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สระแก้ว,ชุด รส.มทบ.19,ตำรวจ สภ.อรัญประเทศฯ บุกเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์3ชั้น เลขที่ 72 ถนนรัชตวิถี เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์สร้างใหม่ หลังการสอบสวน3ชาวจีนแก๊งสร้างยอดวิวเก๊ พบว่าที่อาคารพาณิชย์หลังดังกล่าวยังมีเครือข่ายชาวจีนลักลอบทำยอดวิวเก๊เหมือนกันอีกแห่ง

เมื่อไปถึงพบอาคารห้องดังกล่าวถูกปิดล็อกกุญแจ จนท.จึงประสานเจ้าของบ้านนำกุญแจสำรองมาเปิด เมื่อเปิดประตูได้แล้ว จนท.ได้เข้าทำการตรวจค้นพบไม่มีใครอยู่ในบ้านเมื่อขึ้นไปบนชั้น2พบอุปกรณ์อีเลคโทรนิค พร้อมโน๊ตบุ๊ค และคอมพิวเตอร์ลักษณะคล้ายกับที่จับ3ชาวจีนเมื่อวานนี้ที่11มิ.ย.60 แต่ไม่มีโทรศัพท์ จากนั้น จนท.ได้ตรวจค้นในตู้เสื้อผ้าพบซิมโทรศัพท์มือถือซุกอยู่ในกระเป๋าเดินทางเต็มทั้ง2ใบ และบนชั้น3พบซิมอีกจำนวนหนึ่ง จึงนำมาตรวจสอบพบว่าเป็นซิมมือถือของค่ายดัง3ค่ายของไทย

จากการสอบถามบ้านข้างเคียงทราบว่าห้องดังกล่าวมีชาวจีนมาเช่าอยู่2คน แต่ไม่รู้ว่าทำอะไร จนกระทั่งเมื่อวานนี้ที่12มิ.ย.60ตอนค่ำๆชาวจีนทั้ง2คน จู่ๆก็เก็บข้าวของรีบเดินทางออกไป คาดว่าคงหลบหนีไปแล้วหลังรู้ข่าวว่าพรรคพวกถูกจับแล้ว

ว่าที่ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยว่าการขยายผลเข้าจับกุมครั้งนี้ไม่พบผู้ต้องหาคาดว่าหลบหนีไปแล้วเป็นเครือข่ายเดียวกันกับ3คนจีนที่ถูกจับเมื่อวันที่11มิ.ย.60โดยได้ขนโทรศัพท์มือถือไปหมดเหลือไว้แต่ซิม คาดว่ามีประมาณไม่ต่ำกว่า1แสนซิม จนท.จึงได้ร่วมกันตรวจยึดอุปกรณ์อีเลคโทรนิค และซิม ไว้ทั้งหมด เพื่อทำการสอบสวนขยายผลตามจับแก๊งชาวจีนแก๊งนี้ให้ได้ต่อไป