RADWIMPS live in Bangkok เจ้าของเพลง Your Name เยือนไทย

RADWIMPS live in Bangkok  เจ้าของเพลง Your Name เยือนไทย

RADWIMPS วงร็อคสุดอินดี้จากประเทศญี่ปุ่น ที่ทั้งร้องและแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นสุดฮิตเรื่อง Your Name มาเยือนไทยทั้งที่ สาวกเจร็อก และคอหนังจะพลาดได้อย่างไร

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับคอเพลงบ้านเราที่จะได้ชมคอนเสิร์ตจาก RADWIMPS (แรดวิมส์) วงร็อคสุดอินดี้สัญชาติญี่ปุ่นที่กำลังโด่งดังเป็นพลุแตกจากการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นสุดฮิตเรื่อง Kimi no na wa หรือ Your Name ของผู้กำกับมาโกโตะ ชินไค ที่สร้างปรากฎการณ์ฮิตถล่มทลายไปทั่วเอเชีย

ที่พูดแบบนั้นก็เพราะ J-Rock ไม่ใช่แนวเพลงที่อยู่ในกระแสหลัก แม้เพลงจะดี ศิลปินจะเทพ แต่ด้วยความที่แฟนเพลงบ้านเรามีน้อย (ยกเว้นวง J-Rock รุ่นเก๋าอย่าง X-Japan หรือ L'Arc-en-Ciel) จึงทำให้ผู้จัดไม่อยากที่จะเสี่ยงเจ็บตัวกัน

โชคดีที่ทางผู้จัดงานคุณภาพ AVALON LIVE กล้าที่จะจัดงาน RADWIMPS 2017 Asia Live Tour in Bangkok ให้คอเพลงบ้านเราได้เสพงานเพลงดี ๆ กันในวันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2017 นี้  เวลา 20:00 น. ณ Moonstar Studio (Studio 1) ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวกแรดวิมส์ สาวกเจร็อก หรือแฟนหนัง Your Name ก็ไม่ควรที่จะพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

RADWIMPS live in Bangkok  เจ้าของเพลง Your Name เยือนไทย

ไม่ได้มีดีแค่เพลง Your Name

หลายคนอาจจะเพิ่งมาเป็นแฟนวงแรดวิมส์จากภาพยนตร์ Your Name ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิด แต่อยากจะขอให้ทำความรู้จักกับวงดนตรีวงนี้ให้มากขึ้นแล้วคุณอาจจะหลงรักผลงานของพวกเขายิ่งไปกว่าเดิม เพราะแรดวิมส์ไม่ได้ฟลุคดังขึ้นมาเพราะ Your Name แต่เป็นวงร็อคอินดี้ชื่อดังของญี่ปุ่นที่โด่งดังมายาวนานนับสิบปีแล้ว

“แรดวิมส์” รวมตัวกันมาตั้งแต่อายุแค่ 15 ปี สมัยยังเรียนมัธยมในเมืองคานางาวะ เมื่อปี 2001 ผ่านไป 2 ปี พวกเขาก็ออกอัลบั้มแรก RADWIMPS ภายใต้ค่ายเพลงอินดี้ ในเดือนกรกฎาคม 2003 ตามมาด้วยชุดที่สอง  Radwimps 2: Hatten Tojō ก่อนจะมาเซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ Toshiba EMI ในเดือนพฤศจิกายนปี 2005 พร้อมเปิดตัวอัลบั้มที่สาม Radwimps 3: Mujintō ni Motte Ikiwasureta Ichimai ซึ่งได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว พุ่งถึงอันดับ 13 ใน Oricon ชาร์ต

“แรดวิมส์” มีเพลงฮิตถูกใจแฟนเพลงมากมายทั้ง Order Made, 25 Komo no senshokutai, Futarigoto, Yushinron, Iindesuka?, Semtember-san, Yumebanchi   พวกเขาเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำสถิติผู้ชมรวมทั้งหมดมากกว่า 220,000 คนมาแล้วในปี 2014

ปี 2016 เป็นปีที่ RADWIMPS ประสบความสำเร็จสุดๆ กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์จากการทำเพลง และร่วมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องดังแห่งปี Kimi no Na wa หรือ Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ ซึ่งเพลงเด่นในอัลบั้มสามารถติดทุกชาร์ตทั้งในและต่างประเทศ  แถมยังเป็นอัลบั้มขายดีสุดๆ จนได้รับรางวัล Gold Awards ในบ้านเราด้วย

RADWIMPS live in Bangkok  เจ้าของเพลง Your Name เยือนไทย

RADWIMPS live in Bangkok  เจ้าของเพลง Your Name เยือนไทย

ล่าสุด แรดวิมส์ได้ออกงานเพลงชุด Human Bloom พร้อมจัดทัวร์คอนเสิร์ตทั่วญี่ปุ่นทั้งหมด 21 รอบ ใน 12 เมือง ซึ่งกระแสตอบรับจากขาร็อคเจ้าถิ่นร้อนแรงมากจนต้องเปิดการแสดงในเมืองใหญ่ ๆ ถึงเมืองละ 2 รอบ อย่างโตเกียวก็ขึ้นเวทีที่ "Nippon Budokan"  ถึง 2 รอบ หลังจากนั้นก็เริ่มแผ่ขยายความมันส์ไปใน 5 ประเทศเอเชีย ประเดิมที่ สิงคโปร์ ตามมาด้วย เกาหลีใต้ ฮ่องกง ประเทศไทยกับคอนเสิร์ต RADWIMPS 2017 Asia Live Tour in Bangkok ก่อนจะไปปิดท้ายที่ไต้หวัน

สำหรับคอนเสิร์ตครั้งแรกของแรดวิมส์ในบ้านเรา 3 หนุ่มอันประกอบด้วย โยจิโร่ โนดะ  ร้องนำ/ กีต้าร์ / เปียโน อากิระ คุวาฮาระ กีต้าร์ โยสุเกะ ทาเคดะ เบส เตรียมขนเพลงดังมาให้ฟังกันเพียบ ทั้งเพลงฮิตจากอัลบั้มเก่า รวมไปถึงเพลงประกอบภาพยนตร์ Your Name  รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

RADWIMPS live in Bangkok  เจ้าของเพลง Your Name เยือนไทย

RADWIMPS live in Bangkok  เจ้าของเพลง Your Name เยือนไทย

RADWIMPS live in Bangkok  เจ้าของเพลง Your Name เยือนไทย

คนที่ไม่มีบัตรยังสามารถไปหาซื้อกันได้หน้างาน  RADWIMPS 2017 Asia Live Tour in Bangkok วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2017 นี้ ณ Moonstar Studio (Studio 1) เป็นบัตรยืนราคา 2,200 บาท สอบถามหรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/AVALONLIVE