คาดอดีตพนักงานเวรเปล ฟันคอ รปภ.ดับ กบดานอยุธยา

คาดอดีตพนักงานเวรเปล ฟันคอ รปภ.ดับ กบดานอยุธยา

ตำรวจเร่งไล่ล่า อดีตพนักงานเวรเปล รพ.ราชวิถี ก่อเหตุใช้มีดฟันคอเจ้าหน้าที่ รปภ.ดับ คาดหนีกบดานในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

จากกรณีนายภัทรพงษ์ เครือนาค อายุ 23 ปี อดีตพนักงานเวรเปล รพ.ราชวิถี ก่อเหตุใช้มีดปาดคอนายสัญชาย วันงาม อายุ 30 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย รพ.ราชวิถี เสียชีวิต สาเหตุมาจากผู้เสียชีวิติห้ามไม่ให้ผู้ก่อเหตุ จอดรถในที่ห้ามจอด ทำให้เกิดความไม่พอใจ จนเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น และมีการใช้อาวุธมีดปาดคอผู้ตายจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณป้อมยามหน้า รพ.เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 10 มิถุนายน 2560 ซึ่งต่อมาศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับนายภัทรพงษ์ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2560 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร เปิดเผยว่า จากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่กรุงเทพมหานครไปแล้ว ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ในระหว่างการแกะรอย เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย เบื้องต้นพบว่าหลังก่อเหตุนายภัทรพงษ์ ได้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน สล 6516 กทม. หลบหนีไป  

ด้าน ร.ต.อ.อิทธิพล มีศาสตร์ รองสว.(สอบสวน)สน.พญาไท เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุการก่อเหตุที่แท้จริง ขณะนี้ต้องรอจับกุมตัวผู้ต้องหาให้ได้ถึงจะรู้สาเหตุที่แน่ชัด โดยขณะนี้ตัวผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการหลบหนี ซึ่งจากการประสานฝ่ายสืบสวนทราบว่า ได้หลบหนีไปอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และอยู่ระหว่างการประสานให้ติดต่อเข้ามอบตัว