“หนุ่ม-กรรชัย” ขอบคุณเพจดัง พร้อมอัพเดตอาการหลังพบจิตแพทย์

“หนุ่ม-กรรชัย” ขอบคุณเพจดัง พร้อมอัพเดตอาการหลังพบจิตแพทย์

ถือว่าเป็นประเด็นที่เคยมีดราม่าในโลกออนไลน์อยู่ไม่นานมานี้ สำหรับครอบครัวของ “หนุ่ม-กรรชัย” ที่ออกมาบอกว่าพาลูกสาวน้อง “มายู” พบจิตแพทย์หลังจากมีพฤติกรรมที่ซนมาก

     ทางหนุ่มเองก็ยอมรับว่า ทั้งตัวเองและภรรยารู้สึกเครียดที่มีประเด็นดราม่าขึ้นมา เพราะหลังจากที่ให้ข่าวไปว่า พาน้องมายูไปพบจิตแพทย์เด็ก หลายคนก็ออกมาให้ความเห็นว่า เราบ้าหรือป่าว พ่อแม่รักแกฉัน และอีกมากมายต่างๆ นานา

      แต่ก็มีเพจดังออกมาบอกว่า “กรณีนี้พี่หนุ่มกรรชัย ทำถูกต้องทุกประการ เมื่อเด็กมีปัญหาเรื่องอารมณ์ พฤติกรรม พัฒนาการ คนที่ช่วยเหลือ ตรวจวินิจฉัยเด็ก ก็คือจิตแพทย์เด็ก ครับ แบบที่พี่ หนุ่มกรรชัยพาน้องเขาไปพบนั่นแล” และบอกอีกว่า “การพบจิตแพทย์ไม่ได้แปลว่าบ้านะครับ พาไปหาหมอเถอะครับ มันไม่มีไรเสียหาย อย่าอายสายตาคนอื่น อย่ากังวลเสียงนกเสียงกา เกิดเราพาลูกไปพบจิตแพทย์ช้าเกินไป จนสายเกินการณ์…” ทำให้หลายคนเข้าใจการพบจิตแพทย์มากขึ้น

 

 

     และนั่นทำให้ หนุ่ม-กรรชัย เข้ามาขอบคุณเพจดังกล่าว และบอกอีกว่าจะขอเป็นลูกเพจตลอดไป ซึ่งจากกรณีของ หนุ่ม-กรรชัย เพจดังยังบอกอีกว่า “ไม่ใช่สำหรับเด็กเท่านั้นนะผู้ใหญ่ก็เหมือนกัน คนที่ไปหาจิตแพทย์ไม่ได้แปลว่าบ้า ไม่ว่าจะมีปัญหาด้านบุคลิกภาพอารมณ์การปรับตัวเรื่องวิตกกังวล เครียด ซึมเศร้า บลาๆๆ พวกนี้จิตแพทยช่วยได้หมดครับ อย่าปล่อยให้ขี้ปากคนที่ไม่มีความรู้ มาทำให้เราเสียโอกาสในการเข้าถึงจิตแพทย์ครับ”

     หนุ่มยังอัพเดตอาการหลังจากที่ไปพบหมอ และหมออธิบายไว้ว่า “มันเป็นพัฒนาการของเด็ก เราอย่าไปตีเค้า อย่าไปบอกว่าเดี๋ยวไม่รักนะอันนี้ห้ามพูด เพราะเด็กวัยนี้จะเปิดสมองจนกระทั้ง 5 ขวบ ดังนั้นมันจำเป็นมากที่เราจะต้องดูแลความรู้สึกเค้าดีๆ แต่ไม่ใช่ว่าจะตามใจ”