"ชาราโปวา"ถอนหวดวิมเบิลดันเหตุเจ็บต้นขา

"ชาราโปวา"ถอนหวดวิมเบิลดันเหตุเจ็บต้นขา

มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซีย จะหมดสิทธิ์ลงเล่นในรอบคัดเลือกของศึกเทนนิส วิมเบิลดัน เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขา 

     นักหวดสาวชาวรัสเซีย ซึ่งเพิ่งพ้นโทษแบนกลับมาลงแข่งได้เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา หลังโดนลงโทษห้ามลงแข่งขัน 15 เดือน ข้อหาใช้สารกระตุ้นต้องห้าม เมลโดเนียม นั้น ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาซ้าย จนต้องขอถอนตัวจากแมตช์กับ เมียร์ยานา ลูซิช บาโรนี นักหวดสาวชาวโครเอเชีย ในรอบ 2 ของศึก อิตาเลียน โอเพ่น เมื่อ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา และยังไม่ได้ลงแข่งอีกเลยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และก่อนหน้านี้ก็เพิ่งถอนตัวจากศึก เอกอน แชมเปียนชิพ รายการอุ่นเครื่องบนคอร์ตหญ้าที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ในช่วงสัปดาห์หน้า

     และล่าสุดเจ้าตัวก็ยังไมหายจากอาการบาดเจ็บจนต้องถอนตัวจากรอบคัดเลือกวิมเบิลดัน โดยคาดว่าน่าจะต้องพักจนถึงช่วงปลายเดือนกรกฎาคมเป็นอย่างน้อย ซึ่งเป็นช่วงที่ฤดูกาลบนคอร์ตหญ้าจบลงพอดี โดยนักหวดสาววัย 30 ปี ตั้งเป้าที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในรายการ แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิก ที่เมืองสแตนฟอร์ด สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเริ่มดวลแร็กเกตกันในวันที่ 30 ก.ค. นี้  พร้อมโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “หลังเข้ารับการสแกนอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมแล้ว โชคไม่ดีนักที่ผลการสแกนระบุว่าอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อของฉัน ซึ่งเกิดขึ้นในทัวร์นาเมนต์ที่กรุงโรมนั้นมันทำให้ฉันยังไม่สามารถลงแข่งขันในช่วงฤดูกาลบนคอร์ตหญ้าได้ตามโปรแกรมที่วางเอาไว้ จากนี้ไปฉันจะทำการฟื้นฟูสภาพร่างกายอย่างต่อเนื่อง และรายการต่อไปที่ฉันวางโปรแกรมว่าจะลงแข่งขันนั้น คือทัวร์นาเมนต์ที่สแตนฟอร์ด” 
    

     ขณะเดียวกัน จากการที่ ชาราโปวา ซึ่งปัจจุบันเป็นมือวางอันดับ 178 ของโลก ต้องพลาดการลงแข่งขันตลอดช่วงฤดูกาลบนคอร์ตหญ้านั้น ส่งผลให้เธอหมดสิทธิ์ที่จะทำอันดับโลกให้สูงพอที่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์ของศึก ยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมสุดท้ายของปีแน่นอนแล้วอีกด้วย