พายุกระหน่ำเวียงป่าเป้า บ้านพังกว่า 20 หลัง เจ็บ3ราย

พายุกระหน่ำเวียงป่าเป้า บ้านพังกว่า 20 หลัง เจ็บ3ราย

พายุกระหน่ำ อ.เวียงป่าเป้า บ้านพังกว่า 20 หลัง ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท เจ็บ 3 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงหัวค่ำวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุพายุฤดูพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะพื้นที่บ้านดงหมู่ 4 ตำบลเวียงกาหลง อำเภอเวียงป่าเป้า มีพายุฝนชมกรรโชกแรงส่งผลทำให้มีบ้านเรือนของราษฎรอย่างน้อย 20 หลังได้รับความเสียหายซึ่งบ้านของนายศรีธนกุน ธะวรรณนา เป็นอาคารเหล็กผสมไม้หลังคามุงกระเบื้องเปิดเป็นโรงเก็บรถและอุปกรณ์เกษตรรวมทั้งเป็นโรงสีและลานตากข้าวได้พังลงมาเสียหายทั้งหลัง

โดยขณะเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่หลายคนหลังเกิดเหตุทางเทศบาลเวียงกาหลงพร้อมด้วยกำลังชุดปฎิบัติการอส.ปภ.ฐานปฎิบัติอัมรินทร์ใต้รุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือโดยพบว่ามีรถจักรยานยนต์เสียหาย 7 คนรถเกี่ยวข้าว 1 คัน ถูกตัวอาคารทับเสียหาย มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในจำนวน 3 ราย ประกอบด้วยนายนิคม กิเจ อายุ 42 ปี ถูกไม้หล่นทับและเหล็กแทงบริเวณสะโพกซ้าย นายสุนทร คำก่ำ อายุ 34 ปี ถูกคานไม้หล่นทับบนิเวณด้านหลังและนายอิ่นคำ อุทธัง อายุ 74 ปี ถูกคานไม้หล่นทับที่ศรีษะจึงช่วยกันนำตัวส่งโรงงพยาบาลเวียงป่าเป้า

 ล่าสุดทางเทศบาลตำบลเวียงกาหลง จึงได้ทำการเร่งตรวจสอบความเสียหายของพื้นที่ประสบวาตภัยทั้งหมดเพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบต่อไปซึ่งเบื้องต้นคาดว่าความเสียหายมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาทขณะที่ทางนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้แจ้งเตือนไปทั้ง 18 อำเภอให้มีการเฝ้าระวังพายุเป็นพิเศษไปอย่างต่อเนื่องซึ่งอาจเกิดขึ้นได้อีกหลายครั้งในหลายพื้นที่เพราะช่วงเปลี่ยนฤดู รวมทั้งเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่มและน้ำป่าไหลหลากด้วย