อุบลฯสร้างต้นเทียนทองคำขนาด3คนโอบ และต้นเทียนสีนิลดำ

อุบลฯสร้างต้นเทียนทองคำขนาด3คนโอบ และต้นเทียนสีนิลดำ

อบต.กุดลาด เร่งสร้างต้นเทียนทองคำ หลังได้เนื้อทองคำบริสุทธิ์เพิ่มเป็น น้ำหนัก 99 บาท และระดมทำต้นเทียนสีนิลแกะสลักอีก 8 ต้น เพื่อร่วมแห่เทียนพรรษาประจำปี

วันที่ 10 มิถุนายน 2560 นายกฤตรัตนชัย ทองเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาด พร้อมคณะผู้บริหาร ติดตามความคืบหน้าของการจัดทำต้นเทียนทองคำ 3 คนโอบ และต้นเทียนสีนิลดำ 8 ต้น เพื่อให้ต้นเทียนออกมาสวยงามและสมบูรณ์ที่สุด สำหรับต้นเทียนสีดำนิล มี 8 ต้น ถูกแกะสลักเป็นลวดลายไทยอย่างสวยงาม ตั้งโอบล้อมต้นเทียนทองคำขนาดใหญ่ พร้อมสาธิตขั้นตอนการบดทองคำ และนิลดำ

นายกฤตรัตนชัย กล่าวว่า ต้นเทียนทองคำ สมมุติดั่ง องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ส่วนต้นเทียนนิลดำทั้ง 8 ต้น ที่ล้อมรอบ แสดงถึงความอาลัยของพสกนิกรทุกหมู่เหล่า

โดยในปีนี้ ต้นเทียนทองคำ ได้เพิ่มเนื้อทองคำบริสุทธิ์ จากน้ำหนัก 79 บาท เป็น 99 บาท โดยต้นเทียนทั้ง 9 ต้น ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาด จะนำเข้าร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2560 ของจังหวัดอุบลราชธานี ที่จะมีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ สำหรับประชาชนที่สนใจ อยากชมความงามของต้นเทียนทั้ง 9 ต้นอย่างใกล้ชิด สามารถเดินทางมาชมได้ ที่ อาคารวัฒนธรรมตำบลกุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี