งาช้างแกะสลักพุทธประวัติสมัยอยุธยา อายุกว่า200ปีหาย

งาช้างแกะสลักพุทธประวัติสมัยอยุธยา อายุกว่า200ปีหาย

งาช้างคู่บ้านคู่เมือง ของปากาเกอะญอ แกะสลักพุทธประวัติสมัยอยุธยา อายุกว่า 200 ปี หายไปจากศาลาฤาษี บ้านเลตอคุ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ตชด.ระดมกำลังค้นหาตามแนวชายแดน

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.อุ้มผาง จ.ตาก ว่า กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 347 อ.อุ้มผาง จ.ตาก ได้ระดมกำลัง ตำรวจตระเวนชายแดน ตามจุดปฏิบัติการต่างๆ ออกลาดตระเวน ไปในพื้นที่ ต.แม่จัน และพื้นที่ตามแนวชายแดน 

หลังจากที่ได้รับแจ้งจากชาวไทยบ้านกะเหรี่ยง ปากาเกอะญอ ในหมู่บ้านเลตองคุ หู่ที่ 10 ว่า มีคนขโมยงาช้างแกะสลักพุทธประวัติสมัยกรุงศรีอยุธยา อายุกว่า 200 ปี หายไปจากศาลาฤาษี บ้านเลตอคุ ไป ขอให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวสกัดจับคนร้ายด้วย ซึ่งงาช้างดังกล่าว มีความสำคัญต่อหมู่บ้านเลตองคุมากๆ เป็นงาช้างคู่บ้านคู่เมือง และได้หายไป 1 คู่ จากทั้งหมด 2 คู่ เป็นงาช้างที่สวยงาม และหามิได้แล้ว 
ด้านเจ้าหน้าที่ได้ประสานกับ ตำรวจภูธรอุ้มผาง ฝ่ายปกครอง อ.อุ้มผาง จัดกำลังออกสืบค้นหาผู้สื่อข่าวรายงานว่า งาช้างคู่นี้ เคยถูกอดีตผู้ใหญบ้านรายหนึ่ง ไปให้ทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ.ยืมไป จนสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านมาก สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถประสานติดต่อขอรับกลับคืนมาได้