'ทีไพร์ม' เร่งหาผู้เช่ารายอื่นทดแทน 'ทรูฟิตเนส'

'ทีไพร์ม' เร่งหาผู้เช่ารายอื่นทดแทน 'ทรูฟิตเนส'

"TPRIME" เผยเร่งเจรจาผู้เช่าพื้นที่รายอื่นทดแทน"ทรูฟิตเนส" ปิดกิจการ ขณะสัญญาเช่า-บริการจะสิ้นสุด 30 มิ.ย.2561

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยแลนด์ ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ (TPRIME) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่บริษัท ทรู ฟิตเนส จำกัด และบริษัท ทรู สปา จำกัด (รวมเรียกว่า “ทรูฟิตเนส”) ได้มีการติดประกาศปิดกิจการในช่วงเย็นวันที่ 8 มิ.ย.2560 จากเหตุการณ์ดังกล่าวจะมีการเร่งเจรจากับผู้สนใจเช่าพื้นที่รายอื่นเพื่อให้ได้ข้อสรุปโดยเร็วและสามารถเข้ามาทดแทนผู้เช่ารายดังกล่าวได้

โดยเป็นการปิดกิจการอย่างกะทันหันมิได้มีการกล่าวแจ้งล่วงหน้าก่อน ทางบริษัท เอสซีซีพี รีทส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ ได้ตรวจสอบผลกระทบได้ดังนี้

ทรูฟิตเนส ได้ทำสัญญาเช่าพื้นที่และสัญญาบริการ ชั้น 2,3,4 และ 21 โดยมีพื้นที่เช่ารวมทั้งสิ้น 4,956.10 ตารางเมตร คิดเป็นอัตราส่วนประมาณ 11% ของพื้นที่ปล่อยเช่าทั้งอาคาร และคิดเป็น 7.4% ของพื้นที่ปล่อยเช่าของกองทรัสต์ผู้เช่ามีการวางเงินค้้ำประกันการเช่าเท่ากับค่าเช่าและค่าบริการประมาณ 10.8 ล้านบาท

นอกจากนี้ ทางอาคารได้มีการส่งหนังสือแจ้งแก่ ทรูฟิตเนส ทราบถึงรายการค้างชำระของเดือนพ.ค.และ มิ.ย. รวมถึงค่าสาธารณูปโภค เป็นยอดค้างชำระรวมทั้งสิ้นประมาณ 7.6 ล้านบาท

ทั้งนี้ สัญญาเช่าและบริการดังกล่าวจะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิ.ย. 2561 และในเงื่อนไขของสัญญาจะต้องมีการเจรจาต่อสัญญาเช่าและบริการอย่างน้อย 7 เดือนก่อนที่สัญญาดังกล่าวจะสิ้นสุดลง อย่างไรก็ตามได้มีการเจรจากับผู้สนใจเช่าพื้นที่รายอื่นเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงจากเหตุการณ์ที่ ทรูฟิตเนส จะไม่ต่อสัญญาเช่าและบริการไว้อยู่ก่อนแล้ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวจะมีการเร่งเจรจากับผู้สนใจเช่าพื้นที่รายอื่นเพื่อให้ได้ข้อสรุปโดยเร็วและสามารถเข้ามาทดแทนผู้เช่ารายดังกล่าวได้ ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับผู้เช่ารายใหม่ ผู้จัดการกองทรัสต์จะรีบแจ้งให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์ทราบ

ราคาซื้อขาย ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยแลนด์ ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ (TPRIME) ณ เวลา 15.06 อยู่ที่ 11.10 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าการซื้อขาย 36.26 ล้านบาท