“บ้านปลายหาด”ปิดการขาย100%โกยยอด 2.2พันล้าน

“บ้านปลายหาด”ปิดการขาย100%โกยยอด 2.2พันล้าน

“แสนสิริ” ชี้คอนโดตากอากาศโซนชายทะเลฮอต ดีมานด์ลูกค้าจีนมาแรง “บ้านปลายหาด”โกยยอด Sold Outกว่า 2.2พันล้าน มั่นใจศักยภาพตลาดคอนโดตากอากาศพัทยาดีมานด์โตต่อเนื่อง

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าโครงการบ้านปลายหาด เป็นโครงการคอนโดมิเนียมตากอากาศไฮเอนด์พร้อมอยู่แห่งแรกของแสนสิริในเมืองพัทยา ซึ่งเป็นเซ็กเมนท์ไฮเอนด์บนหาดที่เงียบสงบ และเป็นส่วนตัวที่สุดในพัทยา

วันนี้สามารถปิดการขาย 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตลาดเมืองพัทยาที่ยังเติบโตและได้รับการตอบรับดี โดยลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อห้องเพื่ออยู่เองเพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศหลังที่สองหรือ Holiday Home มีสัดส่วนที่ 60% ขณะที่ซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่าระยะยาวกว่า 40% ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่แบ่งเป็นชาวไทยกว่า 77% และชาวต่างชาติ 23% โดย 3 อันดับแรก ได้แก่ จีน รัสเซีย และญี่ปุ่น สอดคล้องกับอัตราการท่องเที่ยวในประเทศไทยในปีที่ผ่านมาที่มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยสูงสุด

ประเภทห้องที่ขายดีและได้รับความนิยม คือ 1 ห้องนอน ขนาด 40 - 68 ตร.ม. ราคาระหว่าง 5-10ล้านบาท เนื่องจากขนาดห้องพอเหมาะกับการใช้ชีวิตในแบบ Resort Home รองลงมา คือ ห้องขนาดใหญ่ 3 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน และห้องเพนเฮาส์ที่ราคา 150,000 บาทต่อตร.ม.

ปัจจัยหลักของความสำเร็จ คือ ความเชื่อมั่นในแบรนด์และบริการหลังการขายของแสนสิริ รวมถึงคุณภาพการดูแลสภาพโครงการอย่างต่อเนื่อง การปิดยอดขาย 100% โครงการบ้านปลายหาดครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตลาดเมืองพัทยาที่ยังคงมีดีมานด์ต่อเนื่องจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เป็นทั้งลูกค้าทั่วไปและนักลงทุน

ล่าสุด แสนสิริ ได้ส่งมอบโอนกรรมสิทธิ์โครงการ เดอะ เบส พัทยากลาง (THE BASE Central Pattaya) คอนโดมิเนียมแบรนด์ภายใต้ ‘เดอะ เบส’ ใจกลางเมืองพัทยาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังจากขายหมดอย่างรวดเร็วนับจากวันที่เปิดขาย จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยชี้วัดที่ทำให้มั่นใจได้ว่า ตลาดคอนโดในที่อยู่ในจังหวัดที่ติดทะเลและเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักอย่างพัทยานั้นยังเติบโตดี

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดที่ติดทะเลอื่นนอกจากเมืองพัทยา อาทิ โครงการคอนโดตากอากาศของแสนสิริในจังหวัดภูเก็ต มียอดขายโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 70% และได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติที่เข้ามาชมโครงการต่อเนื่อง ทั้งนี้ ด้านอัตราปล่อยเช่า (rental yield) ได้ผลตอบแทนที่ดี เฉลี่ยอยู่ที่ 6-8% ต่อปี ได้แก่ “บ้านไม้ขาว” ซึ่งเป็นคอนโดลักชัวรีสไตล์รีสอร์ทบนหาดไม้ขาว โครงการเดอะเบส ได้แก่ “เดอะ เดคป่าตอง” “เดอะ เบส อัพ ทาวน์” และ “เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต” เป็นต้น

ช่วงไฮซีซันระหว่างเดือนธันวาคม – มกราคม สามารถปล่อยเช่าได้มากกว่าเรทปกติถึง 40-50% ในขณะที่ โครงการคอนโดตากอากาศของแสนสิริในหัวหิน ล่าสุด ปิดการขายโครงการ “บ้านเคียงฟ้า หัวหิน” คอนโดมิเนียมวิวทะเลที่สวยที่สุดในหัวหิน จำนวน 616 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 1,400 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อย รวมทั้ง “เรน ชะอำ-หัวหิน” รีสอร์ทคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ก็มียอดขายดี 60% ขณะที่พัทยามียอดตอบรับจากลูกค้าที่ดีมากเช่นเดียวกัน