“สวอนเลค”ลุยโปรเจคเชียงใหม่ 200 ไร่

“สวอนเลค”ลุยโปรเจคเชียงใหม่ 200 ไร่

“อีลิเชี่ยนฯ”จ่อแผนพัฒนาโปรเจคสวอนเลค 2 ปักธงเชียงใหม่ เล็งลุยต่อหาที่ดินในกรุงเทพฯ 200 ไร่ พัฒนาโครงการถัดไปภายใน 2 ปี คาดบริษัทรับรู้รายได้ปีนี้ 1,000 กว่าล้าน

นายมานิต อุดมคุณธรรม ประธานกรรมการ บริษัท อีลิเชี่ยน ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาฯโครงการ“สวอนเลค เรสซิเด้นท์ เขาใหญ่” เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแผนจะพัฒนาโครงการสวอนเลค 2 อย่างต่อเนื่องในปี2561 ที่อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขนาดพื้นที่โครงการ 200 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินโครงการที่เชียงดาวเป็นหนึ่งในแลนด์แบงก์ของบริษัท โดยอยู่ระหว่างวางมาสเตอร์แพลน โดยจะพิจารณาช่วงระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปิดตัวโครงการดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ จะออกแบบโครงการที่เชียงใหม่ในรูปแบบโครงการแนวราบผสมผสานกับโลว์ไรส์ และทยอยเปิดตัวทีละเฟส เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบีขึ้นไป ที่ต้องการที่อยู่อาศัยแบบธรรมชาติ โดยจะยังคงคอนเซ็ปต์โครงการแบบสวอนเลคที่เขาใหญ่ มุ่งเน้นบรรยากาศธรรมชาติ ซึ่งเป็นเทรนด์การพัฒนาที่อยู่อาศัยแบบใส่ใจและรักษาสิ่งแวดล้อมที่ขยายตัวทั่วโลก

ขณะเดียวกันมีแผนจะพัฒนาโครงการในกรุงเทพฯเพิ่มเติม โดยอยู่ระหว่างหาที่ดินขนาดพื้นที่ประมาณ 200 ไร่ มาพัฒนาโครงการและจะออกแบบให้มีพื้นที่ส่วนกลาง คิดเป็นสัดส่วน 60%ของพื้นที่โครงการ ส่วนลักษณะโครงการที่กรุงเทพฯมีความเป็นไปได้ในหลายรูปแบบทั้งแนวราบ แนวสูง หรือแบบผสม โดยคาดว่าอาจจะได้เห็นความชัดเจนหรือเริ่มพัฒนาโครงการที่กรุงเทพฯในอีก 2 ปีจากนี้

“มองว่าถ้าทำเลโครงการในกรุงเทพฯอยู่ในโซนชานเมืองมากๆก็ไม่มีใครไปอยู่ แต่ถ้ามีโครงการรถไฟฟ้าไปตั้งอยู่ใกล้เคียงหรือเป็นจุดตัดกับโครงการก็น่าสนใจ โดยในปัจจุบันราคาที่ดินที่เสนอขายในกรุงเทพฯ เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 10 -15 ล้านบาทต่อไร่แล้ว”

นางสาวรีน่า อุดมคุณธรรม กรรมการผู้จัดการ กล่าวถึงภาพรวมโครงการสวอนเลค เรสซิเด้นท์ เขาใหญ่ ซึ่งเป็นโครวการคอนโดฯโลว์ไรส์ บนพื้นที่ 68 ไร่ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 3,000 ล้านบาท ว่าหลังจากได้เริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันสามารถปิดการขายได้แล้วทั้งเฟสที่1 และเฟส 2 รวมจำนวน 112 ยูนิต มูลค่า 1,500 ล้านบาท

ล่าสุด เดินหน้าเปิดตัวเฟสสุดท้ายของโครงการสวอนเลค เรสซิเด้นท์ เขาใหญ่ มูลค่า 1,500 ล้านบาท จำนวน 170 ยูนิต คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงเดือน ต.ค.นี้ และใช้ระยะเวลาก่อสร้างแล้วเสร็จ 24 เดือน ส่วนใหญ่เป็นรูปแบบ 2 -3 ห้องนอนต่อยูนิต ขนาดห้องตั้งแต่ 68 – 200 ตร.ม.ราคาขายเริ่มต้นยูนิตละ 9.4 ล้านบาท หรือราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 1.4 แสนบาทต่อตร.ม.โดยปรับเพิ่มขึ้นราว 3- 5%จากราคาที่เปิดตัวในเฟส1และเฟส2 อยู่ที่ประมาณ 1.3 แสนบาทต่อตร.ม.

นอกจากนี้ บริษัทจะเปิดขายเฟสสุดท้ายในช่วงระหว่างวันที่ 14 -18 มิ.ย.นี้ในงานสวอนเลค สวอนเดอร์แลนด์ ที่แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน และคาดว่าจะปิดการขายได้ภายในช่วงดังกล่าว เนื่องจากตอนนี้มีผู้ลงทะเบียนจองซื้อล่วงหน้าแล้วกว่า 90 ราย โดยภายในงานนี้จะนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษ เช่น ส่วนลดห้องละ 1- 3 แสนบาทเมื่อจองภายในงาน ส่วนลด 5 หมื่นบาทเมื่อลงทะเบียนออนไลน์ ฯลฯ ส่วนพรีเซ็นเตอร์ยังคงใช้ “เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์”

ทั้งนี้ มองว่าโครงการในคอนเซ็ปต์แบบสวอนเลคฯยังมีในตลาดค่อนข้างน้อย และดีมานด์จากผู้ต้องการอยู่อาศัยโครงการลักษณะนี้ยังมีอยู่มาก เช่น พื้นที่สีเขียว 3 ใน 4 ของโครงการ สำหรับในปีนี้บริษัทคาดว่าจะรับรู้รายได้อยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท จากเฟส 1และเฟส 2 ที่เขาใหญ่ ส่วนเฟสสุดท้ายจะรับรู้รายได้ในปีหน้า

นางสาวรีน่า กล่าวอีกว่า บริษัทยังมีแผนพัฒนาโรงแรม ขนาด 40 ห้อง ขนาดพื้นที่ 7 – 8 ไร่ ภายในโครงการสวอนเลค เรสซิเด้นท์ เขาใหญ่ ระดับโรงแรม 4 – 5 ดาว ซึ่งคาดว่าจะสร้างเสร็จในช่วงปลายปีหน้า ใช้งบลงทุน 300 ล้านบาท โดยยังเหลือที่ดินในอีก 30 – 40 ไร่ ซึ่งยังรอพิจารณาเพิ่มเติมว่าจะนำมาพัฒนาอย่างไร