'วินธัย'แจงงานแต่ง'พันโท'ไม่ได้ปิดถนนแค่คนมาเยอะ

'วินธัย'แจงงานแต่ง'พันโท'ไม่ได้ปิดถนนแค่คนมาเยอะ

"โฆษกกองทัพบก" แจงงานแต่ง "พันโท" ไม่ได้ปิดถนน แต่คนร่วมพิธีแห่ขันหมากจำนวนมากจึงทำให้รถติด

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก (ทบ.) กล่าวชี้แจงถึงกรณีงานสมรสของนายทหารยศพันโท จ.ขอนแก่น จนการจราจรติดขัด ว่า การจราจรติดในช่วงเช้าในพิธีงานแห่ขันหมาก เพราะบ้านเจ้าสาวอยู่ติดถนนมิตรภาพพอดี อีกทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมีเพื่อนจำนวนมากและมาร่วมงานในช่วงเช้ามากกว่าที่ประเมินไว้

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบไม่ได้มีการสั่งปิดถนน แต่เพราะมีแขกมาร่วมงานจำนวนมากเกินที่ประเมินไว้ ซึ่งตามปกติแขกมักจะไปร่วมงานเลี้ยงช่วงเย็นจัดที่ที่โรงแรมในพิธีช่วงเช้าจะมีก็แต่ญาติๆ โดยแขกที่มาจอดริมถนน พอต่อกันไปไกล บางคนมาทีหลัง แต่กลับมาจอดซ้อนสองตรงหัวแถว คนมาจอดรถทีหลังก็ต่อแถวเข้าไปอีก ทำให้ช่องจราจรเหลือน้อยลง

นอกจากนี้ ภายหลังจากทราบเหตุการจราจรติดขัด เจ้าภาพไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะโดยธรรมชาติแล้วงานแต่ง ทุกคนอยากจะมีแต่เรื่องบวกๆ อีกทั้งเจ้าบ่าวเป็นนายทหารเอาการเอางาน จากประวัติไม่ได้มีลักษณะ อวดแบ่ง ส่วนตัวเป็นคนสุภาพเรียบร้อยและขี้เกรงใจ ดังนั้นเหตุดังกล่าวไม่น่าเป็นความตั้งใจหรือเจตนาจะสร้างความเดือดร้อนให้บุคคลอื่น ทางเจ้าภาพคงจะขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น

พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่า ส่วนเจ้าของเฟซบุ๊กที่ลงข้อความเชิงตำหนิทหาร สามารถทำหนังสือบอกกล่าวกรณี พูดคุยแล้วพบเจ้าหน้าที่ปฏิบัติไม่เหมาะสมมาที่ ทีมงานโฆษกกองทัพบกได้ ยินดีจะเป็นตัวกลาง ประสานความเข้าใจให้ได้ โดยบางท่านที่ตำหนิอาจเป็นข้าราชการที่ทำงานเพื่อสาธารณะเหมือนกันกับทหาร สามารถพูดคุย ทางเจ้าภาพสามารถขออภัยกับความผิดพลาดที่ไม่ได้ตั้งใจได้