ศาลออกหมายจับร.ท.-4จ.ส.อ.พร้อมพวก7คน คดีส่งระเบิดทางไปรษณีย์

ศาลออกหมายจับร.ท.-4จ.ส.อ.พร้อมพวก7คน คดีส่งระเบิดทางไปรษณีย์

โดนแล้ว!! ศาลออกหมายจับ "ร.ท.-4จ.ส.อ." พร้อมพวก7คน คดีส่งระเบิดทางไปรษณีย์ พร้อมเตรียมส่งมอบตัวผู้ต้องหาให้ "กองปราบ" พรุ่งนี้

กองปราบปราม - วันที่ 8 มิ.ย.2560 มีรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้เดินทางไปศาลทหาร เพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 12 รายที่เชื่อมโยงกับคดีระเบิดที่ส่งทางไปรษณีย์ โดยในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย. เวลา 09.00 น.) ที่กองปราบปราม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมารับมอบตัวผู้ต้องหาคดีระเบิดที่ส่งทางไปรษณีย์ จำนวน 12 ราย หลังถูกเจ้าหน้าที่ทหารใช้อำนาจตามมาตรา 44 คุมตัวไว้ได้ ซึ่งจะครบกำหนดในวันพรุ่งนี้

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 12 ราย ที่ถูกคุมตัวและจะถูกนำตัวมาส่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ประกอบไปด้วย ร.ท.สันติ นามวิเศษ, จ.ส.อ.ประดิพัทธ์ เสน่ห์ดี , จ.ส.อ.ฉัตรชัย เอี่ยมสมบูรณ์. , จ.ส.อ.พลหงส์ศาสตร์ (ไม่ทราบนามสกุล) , ส.อ.สุทธิโชค ไพเราะ , จ.ส.อ.ธนากรณ์ บุญกาญจน์ , พลทหาร สกลนที พรหมทอง , นายเกษมสุข นามศรี , นายสิทธิชัย ทองเชื้อ , นายณัฐพล อยู่ยืด , นายณัฐพงศ์ ทองคำพันธุ์ และนายศักดิ์สิทธิ์ จันทาป

โดยเบื้องต้น ศาลทหารได้พิเคราะห์เห็นควรออกหมายจับผู้ต้องหาตามคำร้องของทางพนักงานสอบสวน โดย ศาลทหารได้ออกหมายจับ จ.ส.อ.ฉัตรชัย เอี่ยมสมบูรณ์ ในฐานความผิด ตามมาตรา 147 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์สินนั้นเสีย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสี่หมื่นบาท , ความผิดตามมาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติ หน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสองหมื่นบาทหรือ ทั้งจำทั้งปรับ ,ครองครองและจำหน่ายอาวุธสงคราม

ในส่วนของ จ.ส.อ.ประดิพัทธ์ เสน่ห์ดี, และจ.ส.อ.ธนากรณ์ บุญกาญจน์ ศาลทหารได้ออกหมายจับ ในฐานความผิดสนับสนุนตามม. 147 และ 157 รวมทั้งในฐานความผืดร่วมกันครองครองและจำหน่ายอาวุธสงคราม ในส่วนของผู้ต้องหาที่เหลือเบื้องต้นศาลได้ออกหมายจับในฐานความผิด ซื้อและครอบครองอาวุธสงคราม