บช.น.พร้อมดูแลพิธีสวดมนต์บำเพ็ญพระราชกุศลครั้งที่2

บช.น.พร้อมดูแลพิธีสวดมนต์บำเพ็ญพระราชกุศลครั้งที่2

"รอง ผบ.ตร." ประชุมเตรียมความพร้อมพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลฯ ณ พระลานพระราชวังดุสิต ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ เวลา 16.00 น. ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รอง ผบ.ตร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมเตรียมความพร้อมพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวาย พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิปดินทร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวว่า ในวันนี้มาประชุมกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกจราจรในพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวาย พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอนันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระบรมนาถบพิตร และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ณ พระลานพระราชวังดุสิต ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2

ทั้งนี้ โดยแบ่งการปฎิบัติหน้าที่ไว้ 3 ส่วน คือการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในบริเวณจัดพิธี และบริเวณรอบนอก เนื่องจากเชื่อว่าจะมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมพิธี จึงเตรียมกำลังตำรวจไว้กว่า 1,000 นาย ไว้สำหรับภาระกิจนี้ โดยมี 500 นาย อยู่ในบริเวณพิธี ใช้ตำรวจจาก บก.น.1 เป็นหลัก ส่วนบริเวณรอบนอกจะเป็นกำลังตำรวจในพื้นที่ต่างๆ ที่ดูแลรับผิดชอบเส้นทางในพื้นที่ เพื่อช่วยระบายรถและประชาชนออกจากพื้นที่โดยเร็ว และไม่ให้เกิดการจราจรติดขัด

ส่วนการปิดการจราจร จะเริ่มปิดทางเข้าพระลานพระราชวังดุสิตบริเวณ ถ.ศรีอยุธยา ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป และปิดทางเข้าพระลานพระราชวังดุสิตบริเวณ ถ.อู่ทอง ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นพิธีประมาณเวลา 21.00 น. จึงจะเปิดให้สัญจรได้ตามปกติ จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนว่า พรุ่งนี้ควรหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางถ.ศรีอยุธยาที่อยู่ใกล้บริเวณจัดพิธี

พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวด้วยว่า โอกาสนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์ สืบสานพระราชปณิธาน ธรรมราชินี หน้าปกเป็นภาพฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ประชาชนทุกคนที่มาร่วมพิธีดังกล่าว