แกว่งแคบต่อเนื่อง

แกว่งแคบต่อเนื่อง

ถือเงินสดรอดูสถานการณ์

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย โดยแกว่งตัวในกรอบจำกัดตลอดทั้งวัน ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปิดลบจากความกังวลก่อการร้ายในอังกฤษ ส่งผลกระทบต่อการเมือง ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ยังเปิดลบต่อเนื่อง นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย ก่อนการเลือกตั้งอังกฤษ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ แกว่งแคบต่อเนื่อง ในกรอบ 1558-1575 จุด โดย sentiment จากต่างประเทศเป็นลบเล็กน้อย เพราะนักลงทุนระมัดระวังการลงทุนก่อนวันที่ 8 มิ.ย. ซึ่งจะมีประเด็นสำคัญหลายเรื่องต้องติดตาม ได้แก่ 1) การเลือกตั้งอังกฤษ 2) การประชุมอีซีบี และ 3) การให้ข้อมูลของอดีตผอ. FBI ต่อคณะกรรมาธิการรัฐสภาสหรัฐ ทำให้ส่งผลดีต่อการลงทุนสินทรัพย์ปลอดภัย ทั้งทองคำ พันธบัตรสหรัฐ และสกุลเงินเยน ส่วนค่าเงินบาทยังมีทิศทางแข็งค่า ล่าสุดปิดวานนี้ที่ 33.94 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค. 58 ส่งผลลบหุ้นที่มีรายได้ส่วนใหญ่ในรูปดอลลาร์ แต่เป็นผลดีกับกลุ่มที่มีต้นทุนในรูปดอลลาร์สูง เช่น กลุ่มสายการบิน (ดูรายละเอียดในเล่ม)

ทางเทคนิค ภาพระยะสั้นยังพักตัวในกรอบแคบๆ โดยสัญญาณจะชัดเจนขึ้นหากปรับขึ้นเหนือแนวต้าน 1575 จุด หรือลงต่ำกว่าแนวรับ 1558 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/– น้ำมัน: EIA ประกาศปรับลดคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันโลกในปีนี้ลงอีก 20,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับ 1.54 ล้านบาร์เรล/วัน นอกจากนี้ EIA ยังปรับลดคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันโลกในปีหน้าลงอีก 10,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับ 1.62 ล้านบาร์เรล/วัน อย่างไรก็ดี วานนี้ WTI ฟื้นตัวเล็กน้อย ปิดบวก 1.7% ปิดที่ 48.19 ดอลลาร์/บาร์เรล จากคาดว่าสต๊อคน้ำมันดิบสหรัฐจะปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 9

2) + อังกฤษ: ผลสำรวจของ Opinium พบว่า พรรคอนุรักษ์นิยมมีคะแนนนำพรรคแรงงานเพิ่มเป็น 7 จุด จาก 6 จุด ในการสำรวจวันเสาร์ที่ผ่านมา

3) + ไทย: ครม. อนุมัติให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ดำเนินโครงการทางพิเศษ สายพระรา3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก โดยมีวงเงินลงทุนรวม 31,244 ล้านบาท คาดเริ่มก่อสร้าง ธ.ค. ปีนี้

กลยุทธ์

         ถือเงินสดรอดูสถานการณ์ (สัญญาณซื้อระยะสั้นหากดัชนีผ่าน 1575 จุดขึ้นไป)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นกลุ่มสายการบิน THAI AAV BA

        หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก INET SEAFCO ETE ANAN BTS SGP (Opp day วันนี้) IVL

        หุ้นที่มี Upward Earnings Revision : กลุ่มโทรศัพท์เคลื่อนที่ ADVANC