Report & Corporate News (7 มิ.ย.60)

Report & Corporate News (7 มิ.ย.60)

MEGA ซื้อ, TPCH, SEAFCO, SQ

MEGA   ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 31.00 บาท

MEGA ไม่ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวชั่วคราวของธุรกิจจัดจำหน่าย เนื่องจากธุรกิจ Branded ที่มีการเติบโตสูง และมาร์จิ้นที่สูงนั้นมากเพียงพอที่จะชดเชยในส่วนการชะลอตัวในธุรกิจจัดจำหน่าย จากการเติบโตขึ้นของ GDP ในหลายประเทศที่ MEGA มีส่วนแบ่งตลาดจะช่วยให้กำไรของ MEGA เติบโตได้อีกในหลายปีข้างหน้า คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วย upside ที่มากขึ้นจากโอกาสในการเกิด M&A (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


TPCH

ทีพีซี พาวเวอร์ โฮลดิ้ง" คาดรายได้ปีนี้นิวไฮ หลังขายไฟฟ้าเพิ่มอีก 20 MW เตรียมเข้าประมูลโรงไฟฟ้าภาครัฐอีก 589 MW ในไตรมาส 3 นี้ คาด ส.ค.นี้สรุปผลการศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้า สปป.ลาว ด้าน "ซุปเปอร์บล๊อก" คาดรายได้-กำไรปีนี้นิวไฮ พร้อมศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าที่จีน-เวียดนาม-ญี่ปุ่น ปลื้มนักลงทุนสถาบัน ตปท.ถือหุ้นเพิ่ม เดินหน้าโรดโชว์จีน 6 –8 มิ.ย.นี้ (อีไฟแนนซ์)


SEAFCO

SEAFCO แย้มเตรียมสอยงานเพิ่มในเดือนมิถุนายนนี้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท และงานฐานรากที่เมียนมามูลค่าราว 100 ล้านบาท มั่นใจรายได้รวมปี 2560 อยู่ในระดับสูงกว่า 2 พันล้านบาท หลังเตรียมรับรู้ Backlog มูลค่า 1.6-1.7 พันล้านบาท เข้ามาในปีนี้ทั้งหมด พร้อมลุ้นสอยงานเสาเข็มรถไฟฟ้าสีชมพูและสีเหลือง มูลค่า 1-2 พันล้านบาทในช่วงปลายปีนี้ (ทันหุ้น)


SQ

"SQ" มั่นใจงบไตรมาส 2 เด้งสวย บุ๊ครายได้เหมืองแม่เมาะ เฟส 8 การันตีผลงานปี 60 ฟาดกำไรโตนิวไฮ โชว์แบ็กล็อกแน่น 37,572 ล้านบาท ลุ้นผลประมูลงานโครงการแม่เมาะ เฟส 9 มูลค่า 4 หมื่นล้านบาท ในวันที่ 15 ส.ค.นี้ (ข่าวหุ้น)