“สหกรุ๊ป" ผนึกพันธมิตรจัดงานแฟร์ใหญ่ "สหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 21

“สหกรุ๊ป" ผนึกพันธมิตรจัดงานแฟร์ใหญ่ "สหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 21

สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 21 รวมพลังบริษัทในเครือ เปิดตัวสินค้าใหม่ แบรนด์ใหม่ นวัตกรรมใหม่ เดินหน้าจับมือเว็บไซต์และทีวีช้อปปิ้ง ให้บริการซื้อขายตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ระดมสินค้ากว่า 1,000 รายการ เปิดเลือกซื้อ 29 มิ.ย.-2ก.ค.ศูนย์สิริกิติ์

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศนโยบายขับเคลื่อนประเทศด้วยยุทธศาสตร์ประชารัฐ ซึ่งเป็นการสานพลังความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อร่วมแรงร่วมใจกันเปลี่ยนแปลงและพัฒนาประเทศให้เติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน เครือสหพัฒน์ในฐานะองค์กรภาคเอกชนที่ต้องการเห็นประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น จึงได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสานพลังขับเคลื่อนประเทศด้วยการสนับสนุนให้บริษัทในเครือจัดทำโครงการประชารัฐ ซึ่งปัจจุบันได้มีโครงการที่ดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมและประสบสำเร็จแล้วหลายโครงการ

“ในโอกาสการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 21 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด An Honest Digital World, BSC 21st Anniversary ภายใต้สโลแกน “คนดี สินค้าดี สังคมดี = ไทยแลนด์เบสต์” เครือสหพัฒน์จึงได้นำโครงการประชารัฐมาเผยแพร่ในงานนี้ อาทิ ความร่วมมือกับวิทยาลัยพณิชยการธนบุรีในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี เพื่อร่วมพัฒนาหลักสูตรและองค์ความรู้ของครูและบุคลากรทางการศึกษาในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงสาขาการตลาด, โครงการเครือสหพัฒน์ประชารัฐเพื่อสังคม ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างอาชีพและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุให้ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ให้ชุมชนและประชาชนทั่วไปได้เข้ามาศึกษาดูงานเรื่องการทำเกษตร, การสนับสนุนรถเช่าบัดเจ็ท พร้อมเจ้าหน้าที่ขับรถสำหรับการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว เพื่อตรวจรักษาประชาชนในถิ่นทุรกันดาร, โครงการประชารัฐเกษตรอินทรีย์ โดยจัดตั้งศูนย์เรียนรู้เพื่อพัฒนาศึกษาวิจัยให้เป็นแหล่งเรียนรู้เกษตรอินทรีย์อย่างยั่งยืน พร้อมสร้างตลาดเกษตรปลอดภัย จัดจำหน่ายสินค้าเกษตรและเมล็ดพันธุ์พืช เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน รวมถึงร่วมมือกับสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลประจำจังหวัด เทศบาล ศูนย์พัฒนาเด็กในการตรวจเช็คสุขภาพช่องปาก สอนการแปรงฟันที่ถูกวิธีให้กลุ่มเด็ก และสอนการบริหารช่องปากให้แก่ผู้สูงอายุ เป็นต้น ซึ่งผู้ร่วมงานสามารถมาศึกษาวิธีคิดและรายละเอียดของการดำเนินโครงการต่างๆ เพื่อนำไปเป็นต้นแบบหรือนำไปต่อยอด เพื่อทำให้ชุมชนของตนเองเข้มแข็ง” 

นายบุญเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า งานสหกรุ๊ปแฟร์ปีนี้ยังร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 20 ปี แบรนด์ BSC ด้วย ซึ่งในวาระพิเศษครบรอบ 20 ปี BSC ได้เตรียมเปิดตัวทั้ง แบรนด์ใหม่ ได้แก่ BSC Cool Metropolis สำหรับผู้ชายอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่พิถีพิถันในการแต่งกายและการใช้ชีวิต และ BSC Enfant สำหรับเด็ก รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งเครื่องสำอางและชุดว่ายน้ำ นอกจากนี้ ยังจะเปิดตัว นวัตกรรมใหม่ นั่นคือ Virtual Beauty Screen เทคโนโลยีใหม่ในการทดลองแต่งหน้า เพื่อให้การตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องสำอางทำได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหมที่นิยมซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์และทีวีช้อปปิ้ง ดังนั้น จากเดิมที่มีการจำหน่ายสินค้าในเครือสหพัฒน์ผ่านเว็บไซต์ eThailandbest และทางทีวีช้อปปิ้ง Shop Global และ Shop Channel ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ปีนี้ เครือสหพัฒน์จึงได้เปิดตัวการจำหน่ายสินค้ากับพันธมิตรใหม่ คือ Lazada และ O Shopping ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้สะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ Sun108 Vending ยังได้เปิดตัวบริการชำระเงินผ่านทาง Alipay และเปิดตัวICC App แอพพลิเคชั่นบนมือถือสำหรับเผยแพร่ข่าวสาร กิจกรรม และโปรโมชั่นต่างๆ ในงานสหกรุ๊ปแฟร์

สำหรับงานสหกรุ๊ปแฟร์ในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-2 กรกฎาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะมีการ แสดงนวัตกรรม สินค้าและบริการใหม่ ที่บริษัทในเครือสหพัฒน์ได้พัฒนาขึ้น เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุนทั้งในประเทศและส่งออก นอกจากนี้ จะมี สินค้าในเครือสหพัฒน์มาจำหน่ายในราคาพิเศษกว่า 1,000 คูหา อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ภายในบ้าน เสื้อผ้า เครื่องหนัง รองเท้า เครื่องสำอาง เครื่องกีฬา เครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อม บริการส่งสินค้าฟรีถึงบ้าน อีกทั้งยังมี กิจกรรมพิเศษ แฟชั่นโชว์ การสัมมนามากมาย ที่เปิดให้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ไอ.ซี.ซี. ยังได้ร่วมกับสถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ จัดบูธ        วีลแชร์เก่า...ให้ชีวิตใหม่ เพื่อขอรับบริจาควีลแชร์ใช้แล้วหรือรถเข็นสำหรับผู้พิการเพื่อส่งมอบให้กับผู้พิการยากไร้

“ในปีนี้ เครือสหพัฒน์ยังคงเดินหน้าเซ็นสัญญาร่วมทุนกับพันธมิตรใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ บริษัท ไทเกอร์ ดิสทริบิวชั่น แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ PALTAC Corporation บริษัทชั้นนำด้านขายส่งและโลจิสติกส์ของประเทศญี่ปุ่น เซ็นสัญญาความร่วมมือโครงการไทเกอร์ สุวรรณภูมิ ดีซี เพื่อพัฒนาระบบการจัดการ Total Supply Chain ของเครือสหพัฒน์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเครือสหพัฒน์กับ LAZADA Thailand จะมีการเซ็นสัญญาความร่วมมือทางด้านอีคอมเมิร์ซ” นายบุญเกียรติ กล่าว