‘คอมเซเว่น’ ลุ้นแอ๊ปเปิ้ลเปิดช็อปในไทย

‘คอมเซเว่น’ ลุ้นแอ๊ปเปิ้ลเปิดช็อปในไทย

มั่นใจไม่กระทบธุรกิจตัวแทนจำหน่าย ชี้หากเปิดจริงช่วยหนุนตลาดคึก

‘คอมเซเว่น’ ลุ้นแอ๊ปเปิ้ลเปิด แฟล็กชิพ สโตร์ในไทย มั่นใจไม่กระทบในฐานะเป็นตัวแทนจำหน่าย รับเป็นปัจจัยบวก กระตุ้นยอดขายสินค้าแอ๊ปเปิ้ล ขณะที่ ยังเดินหน้าขยายสาขาให้ครบ 500 สาขาสิ้นปีนี้ ระบุไตรมาส 2 ตลาดสมาร์ทโฟนยังโตต่อเนื่อง

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หากบริษัทแอ๊ปเปิ้ล เข้ามาเปิดให้บริการแฟล็กชิพ สโตร์ ในประเทศไทย นับเป็นปัจจัยบวกต่อตลาด แสดงให้เห็นว่าแอ๊ปเปิ้ลให้ความสนใจตลาดในไทย มองว่าเป็นเรื่องที่ดี และหากเข้ามาจริงจะสนับสนุนตลาดสินค้าแบรนด์แอ๊ปเปิ้ลในประเทศให้คึกคักขึ้นตามไปด้วย จากการทุ่มงบการตลาด กระตุ้นยอดขาย การสร้างแบรนด์แอ๊ปเปิ้ลให้แข็งแกร่ง ในสถานที่ย่านการค้าใจกลางเมืองให้เป็นอีกแลนด์มาร์คทางด้านเทคโนโลยีของคนกรุงเทพฯ และเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อบริษัทฯ ในฐานะตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแอ๊ปเปิ้ลที่มีจำนวนสาขาครอบคลุม

"ในทางกลับกัน บริษัทจะได้รับอานิสงส์จากการทำการตลาดครั้งนี้ เพราะสาขาของคอมเซเว่น ที่อยู่ย่านใจกลางเมืองมีน้อยมาก ส่วนใหญ่จะกระจายอยู่รอบเมืองและทั่วประเทศ จึงสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายและทุกพื้นที่ ขณะที่มองว่า พฤติกรรมลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าและบริการจะเลือกในทำเลที่ใกล้ และสะดวกอยู่แล้ว"

ทั้งนี้ ล่าสุด แอ๊ปเปิ้ลได้เปิดให้บริการแฟล็กชิพ สโตร์ แห่งแรกอย่างเป็นทางการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันแอ๊ปเปิ้ลมี แฟล็กชิพ สโตร์ หรือ “แอ๊ปเปิ้ล สโตร์” 496 สาขา ใน 21 ประเทศ โดยมากกว่าครึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐฯ

นายสุระ กล่าวว่า คอมเซเว่นได้รับการแต่งตั้งเป็น Apple Authorized Service Provider กับบริษัท Apple South Asia (Thailand) Ltd. เพื่อเปิดศูนย์ซ่อมและให้บริการสินค้าแอ๊ปเปิ้ลภายใต้ชื่อ ไอแคร์ (iCare) ให้บริการซ่อมแซมสินค้าแบรนด์แอ๊ปเปิ้ลทั้งที่อยู่ในประกันและนอกประกัน สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า และเสริมการให้บริการของแอ๊ปเปิ้ลซึ่งยังมีศูนย์บริการน้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการ

“หากแอ๊ปเปิ้ลเข้ามาจริง จะเน้นการสร้างแบรนด์มากกว่าเข้ามาแข่งขันกับตัวแทนจำหน่าย และการทำการตลาดของแอ๊ปเปิ้ลจะยิ่งสนับสนุนคอมเซเว่น ให้ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากขึ้น ด้วยจุดแข็งของคอมเซเว่น ที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ขณะที่ร้านไอสตูดิโอ7 ของบริษัทฯ ซึ่งจำหน่ายสินค้าแบรนด์แอ๊ปเปิ้ลโดยเฉพาะ มีรวมกันเกือบ 100 สาขา กระจายอยู่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และมากกว่าครึ่งที่กระจายอยู่ในต่างจังหวัด เชื่อว่า หากแอ๊ปเปิลเปิดในไทยจริง จะเป็นการสร้างแลนด์มาร์คให้ไทย ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์แอ๊ปเปิ้ลมีความน่าสนใจขึ้น"

สำหรับการเติบโตในไตรมาส 2/2560 บริษัทยังเติบโตต่อเนื่อง จากสินค้าใหม่ที่ออกมากระตุ้นตลาด การทำการตลาดและออกโปรโมชั่นร่วมกับทรู ยอดขายเครื่องพ่วงซิมเติบโตโดยตั้งเป้าว่า รายได้ปี 2560 ที่วางไว้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 17,211.6 ล้านบาท อีกทั้งอยู่ระหว่างศึกษาการต่อยอดธุรกิจอื่นๆ เพิ่มเติม

ขณะที่สิ้นไตรมาสแรก คอมเซเว่นมีสาขารวมกันแล้ว 390 สาขา คาดว่าสิ้นปี 2560 จะมีสาขารวมกันทั้งสิ้น 500 สาขา