ปิติ ขึ้นโพเดี้ยม 6 เรซติดต่อกัน

ปิติ ขึ้นโพเดี้ยม 6 เรซติดต่อกัน

ปิติ-คาร์โล พาเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 ขึ้นโพเดี้ยม ซิ่งยุโรปบลองแปง 6 เรซติดต่อกัน

สองคู่หู ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ คาร์โล แวน แดม นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ ยังไม่พลาดซิ่งเฟอร์รารี พาเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 ขึ้นโพเดี้ยมเป็นเรซที่หกติดต่อกัน หลังจบอันดับสองในรุ่นโปรแอม การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ยุโรป บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ รอบเมนเรซ ที่เซอร์กิต โซลเดอร์ ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อคืนวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย
 
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที 3 ที่เซอร์กิต โซลเดอร์ ในประเทศเบลเยี่ยม  ซึ่งเป็นสนามที่ห้าของศึกบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ และเป็นสนามที่สามของบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ ในรุ่นโปรแอมคัพ รอบเมนเรซเป็น มิชาเอล โบรนิสซิวสกี ที่ช่วงชิงความได้เปรียบในรถเฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 11 ของทีมเคซเซล เรซซิ่ง แซงเฟอร์รารี หมายเลข 39 ของ ปิติ ภิรมย์ภักดี และเฟอร์รารีหมายเลข 333 ที่ขับโดย อเล็กซ์ แมทชุลล์ ตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน
 
หลังขึ้นนำได้ โบรนิสซิวสกี นักขับจากโปแลนด์แชมป์เก่าบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ ในรุ่นโปรแอม ที่ยังไม่เคยลงแข่งขันที่โซลเดอร์ก็ไม่หันกลับมามองข้างหลังอีกเลย ก่อนจะเปลี่ยนมือให้  จิอาโคโม ปิคซินี จากอิตาลีเป็นคนขับเข้าเส้นชัยในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขัน นับเป็นการคัมแบ็กกลับมาอย่างยอดเยี่ยมของสองนักขับอิตาเลี่ยน-โปลิช และทีมเคซเซล หลังจากในช่วงควอลิฟายเมื่อวันเสาร์โชคไม่ดีรถหมุนจนเสียหายค่อนข้างมาก
 
ส่วนอันดับสองเป็นทีมเคซเซล เรซวิ่ง ทีพี 12 ในรถเฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 39 ของสองคู่หู ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ คาร์โล แวนแดม นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ ที่เพิ่งได้แชมป์ในรอบควอลิฟายเรซ เมื่อวันก่อน นับเป็นการขึ้นโพเดี้ยมเป็นสนามที่สาม และเป็นเรซที่หกติดต่อกันทั้งๆ ที่เพิ่งลงขับในเวทียุโรปเป็นฤดูกาลแรก และอันดับสามเป็นรถเมอร์เซเดส เอเอ็มจี จีที 3 หมายเลข 87 ของทีมเอเคเคเอ เอเอสพี
 
ผลการแข่งขันนี้ทำให้ ทั้ง ปิติ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวนแดม สองนักขับของทีม มีคะแนนสะสมประเภทนักขับ ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 4 ที่ 73 คะแนน ยังได้ลุ้นติด 1 ใน 3 คะแนนสะสมรวม โดยเหลือการแข่งขันอีก 2 สนาม ในฤดูกาลนี้ คือ ที่สนามฮันการอริง ประเทศฮังการี (25-27 ส.ค.60) และ ปิดท้ายที่สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี (15-17 ก.ย.60) โดยผู้นำมี 89 คะแนน เป็น อเล็กซานเดอร์ แมทชุลล์ และ แดเนียล คีลวิทซ์ สองนักขับทีมรินัลดี้ (เบอร์ 333), ที่สอง เป็น มิชาเอล โบรนิสซิวสกี ทีมเคซเซล เรซซิ่ง (เบอร์ 11) มี 80 คะแนน, ที่สาม จูลส์ กูนอน, จีน-ลุค บัวเบลิค ทีมเอเคเคเอ เอเอสพี (เบอร์ 87) มี 75 คะแนน
 
ด้านโอเวอร์ออล วิลล์ สตีเว่นส์ และ มาร์คัส วินเคลฮ็อค ของทีมเบลเยี่ยม ออดี้ คลับ ทีม ดับเบิ้ลยูอาร์ที ในรถออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 2 คว้าชัยชนะบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ เมนเรซ ที่โซลเดอร์ ไปครอง โดยในการแข่งขันเกิดอุบัติเหตุทำให้รถเซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งในช่วงท้ายของการแข่งขัน ส่งผลให้เมื่อไฟเขียวถูกเปิดอีกครั้งก็เหลือการแข่งขันเพียงรอบสุดท้ายแล้ว และ สตีเว่นส์ ก็ไม่ยอมพลาดโอกาสควบออดี้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยรถออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 75 ที่ขับโดย ฟิลิป ซาลาการ์ดร และ เคลเมนส์ ชมิด ของทีมไอเอสอาร์ อันดับสามเป็นออดี้หมายเลข 17 ของทีมดับเบิ้ลยูอาร์ที โดยรถทั้ง 3 คันเข้าเส้นชัยห่างกันไม่ถึง 1 วินาที
 
P02-1
 
P01-1