โกลเด้นแลนด์ยึดพระราม4เปิดมิกซ์ยูส “สามย่านมิตรทาวน์”ปี62

โกลเด้นแลนด์ยึดพระราม4เปิดมิกซ์ยูส “สามย่านมิตรทาวน์”ปี62

“โกลเด้นแลนด์” เผยโฉม “สามย่านมิตรทาวน์” ชูรีเทลคอนเซ็ปท์ใหม่ “Urban Life Library – คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” รีเมคตำนานสามย่านบทใหม่ ลั่นเปิดปลายปี 62 ปักหมุดพระราม 4 ถนนเศรษฐกิจเส้นใหม่ของประเทศไทย

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่าได้เดินหน้าพัฒนาพื้นที่ทำเลสามย่านให้กลับมามีชีวิตรูปแบบใหม่ ภายใต้โครงการ “สามย่านมิตรทาวน์ (SAMYAN MITRTOWN)” ซึ่งถือเป็นโครงการมิกซ์ยูส ที่จะเสร็จสมบูรณ์เป็นแห่งแรกบนถนนพระราม 4 มูลค่าการลงทุนมากกว่า 8,500 ล้านบาท

โครงการสามย่านมิตรทาวน์ ถูกพัฒนาจากแนวคิดเรื่อง “การเรียนรู้จะเกิดขึ้นได้ ถ้าทุกอย่างถูกสร้างขึ้นอย่างเป็นมิตร” โดยออกแบบให้พื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้ใช้งาน (Smart) และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (Friendly) ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Urban Life Library” หรือ “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” รีเมคตำนานสามย่านบทใหม่ ชูจุดเด่น 3 ย่าน 3 Library ที่ลงตัวเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วย

1. The Eating Library 43% พื้นที่สร้างประสบการณ์ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการรับประทานอาหาร นอกเหนือจากการรับประทานธรรมดาทั่วไป โดยคัดสรรอาหารที่หลากหลายตามความต้องการ
2. The Learning Library 29% พื้นที่สำหรับเปิดกว้างสำหรับการเรียนรู้ และการเรียนเสริมทักษะที่จะเติมเต็มจินตนาการสานให้ครบทุกด้านของชีวิต
3. The Living Library 28% พื้นที่รวบรวมสิ่งจำเป็นต่อไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนเมือง

สามย่านมิตรทาวน์ คาดหวังว่าจะมีผู้ใช้บริการกว่า 20,000 คนต่อวันจากประชากรในพื้นที่โดยรอบ มีพื้นที่ใช้สอยรวม 222,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น
1. โซนรีเทล “Urban Life Library” สูง 6 ชั้น พื้นที่ให้เช่ากว่า 36,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งมีพื้นที่ร้านค้าตั้งแต่ชั้น B1 - ชั้น 4 และชั้น 5 เป็นพื้นที่ฮอลล์อเนกประสงค์ รวมทั้งสวนดาดฟ้าขนาดใหญ่
2. โซนอาคารสำนักงาน “Intelligence Office Tower” อาคารสำนักงานเกรด A สูง 32 ชั้น โดยเริ่มที่ชั้น 7 พื้นที่เช่ารวม 48,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งจะพัฒนาเป็นอาคารที่ใช้งานโดยใช้ระบบอัจฉริยะเข้ามาเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ในอาคาร เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น
3. โซนที่พักอาศัย “Neo Explorer Living Platform” ทั้งโรงแรม และคอนโดมิเนียม ที่อยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก สูง 33 ชั้น หรือคิดเป็น 15% ของโครงการ โดยเริ่มที่ชั้น 7 จำนวน 554 ยูนิต ซึ่งได้แยกส่วนกลางของ 2 ส่วนออกจากกันเพื่อความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย”

นอกจากนี้สามย่านมิตรทาวน์ยังถูกพัฒนาโดยคำนึงถึง ตำนานของ “สามย่าน” ย่านการค้าที่มีเรื่องราวยาวนาน การพัฒนาจึงเป็นการรวบรวมสิ่งที่ดีจากประวัติศาสตร์ผสานกับเทคโนโลยีของโลกยุคใหม่ ด้วยทำเลที่ตั้งยุทธศาสตร์เป็นจุดเชื่อมระหว่างเมืองเก่าอย่างเยาวราช และเมืองใหม่ อย่างสาทร สีลม สยามสแควร์ เดินทางสะดวก ติดถนนพระรามสี่ ใกล้ทางด่วนจากหัวลำโพง บ่อนไก่ และติดกับรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) เพื่อความอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า โดยส่วนต่อขยายของ MRT ในอนาคตจะต่อขยายไปอีก 12 สถานี ซึ่งเป็นปัจจัยสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอีก 4-5 ปีข้างหน้า และจะดึงดูดผู้คนอีกจำนวนมหาศาล

ปัจจุบันด้วยศักยภาพของทำเล และซัพพลายที่ดินที่มีจำกัด ทำให้ราคาซื้อขายที่ดินบนถนนพระราม 4 ปรับตัวสูงขึ้นมีราคาไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาทต่อตารางวา และมีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงทำเลศักยภาพของโครงการที่ใกล้แหล่งรวมคนทำงานจากสำนักงานโดยรอบจำนวนมาก ตั้งแต่สาทร สีลม สุรวงศ์ พระราม 1 และพระราม 4 รวมทั้งครู อาจารย์ นักเรียน นิสิต นักศึกษาจากสถาบันการศึกษา อย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่อีก 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน และโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งนับเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีปริมาณมาก และทำให้ทำเลนี้มีศักยภาพโดดเด่นอย่างชัดเจน

ด้านความคืบหน้าของการก่อสร้าง บริษัทประกาศแต่งตั้ง บริษัท นันทวัน จำกัด (ไทยโอบายาชิ) เป็นผู้รับเหมาหลักของโครงการสามย่านมิตรทาวน์ โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ต้นปี 2559 และมั่นใจว่าโครงการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปี 2562