'พงษ์ภาณุ Look to The West' ชวนตร.ทท.ยกระดับเมืองกาญจน์

'พงษ์ภาณุ Look to The West' ชวนตร.ทท.ยกระดับเมืองกาญจน์

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดึงตารวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ลงพื้นที่ลุยยกระดับเมืองกาญจนบุรี ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ผนึกผู้ประกอบการท่องเที่ยวสร้างเครือข่ายการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ก้าวเป็นโมเดลเมืองท่องเที่ยวแบบยั่งยืน

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ติดตามโครงการ “เที่ยวเมืองกาญจน์ สบ๊ายสบาย” เพื่อชูเป็นโมเดลเมืองต้นแบบก่อนขยายสู่เมืองท่องเที่ยวหลักต่อไป เนื่องจากกระทรวงการท่องเที่ยวกีฬามีนโยบายยกระดับคุณภาพและความปลอดภัย ด้านการท่องเที่ยว

ปลัดฯ ท่องเที่ยวกล่าวว่า กาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รองจาก กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ โดยจากสถิติในปี 2559 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีเกือบ 3 ล้านคน คิดเป็นรายได้ 19,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นด้วยตัวเลขที่เพิ่มขึ้นในทุกๆปี จึงเห็นว่ากาญจนบุรีมีโอกาสเติบโตในด้านการท่องเที่ยวได้อีก และจาเป็นต้องมีการบริหารจัดการ การจัดระเบียบที่ชัดเจนเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นตามมา โดยไม่รอให้ปัญหาเกิดก่อน

วันนี้ตนได้เชิญผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการขายสินค้าและบริการเข้าร่วมอบรมแนวทางป้องกัน รับฟังปัญหา แลกเปลี่ยนข้อมูล รวมถึงวางมาตรการดูแลความปลอดภัย สร้างความอุ่นใจ ประทับใจ ให้แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายผู้ให้บริการเพื่อการท่องเที่ยวให้ครอบคลุมในทุกมิติ อาทิเช่น ไกด์ รถเช่า โรงแรม เกสท์เฮ้าส์ รีสอร์ท เรือแพ แท็กซี่ ร้านขายของฝาก ฯลฯ

"ตนยังได้กาชับให้ ตร.ทท. กาญจนบุรี เร่งบูรณาการกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับภาคการท่องเที่ยวของไทย และจากการลงพื้นที่จริงที่ถนนนานาชาติ (walking street ) สถานีรถไฟฯ สะพานข้ามแม่น้าแคว และพบปะผู้ประกอบการล่องแพแล้วนั้น มั่นใจว่าวันนี้กาญจนบุรีคือต้นแบบของการสร้างมาตรฐานด้านการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง" ปลัดฯ พงษ์ภาณุกล่าว