ทำแผนแล้ว6จุด 'เปรี้ยว'ให้การขัด'วศิน' เผยยายเหยื่อข้องใจ

ทำแผนแล้ว6จุด 'เปรี้ยว'ให้การขัด'วศิน' เผยยายเหยื่อข้องใจ

รายละเอียด การทำแผนรับสารภาพแล้ว6จุด ชี้ "เปรี้ยว" ให้การขัดแย้ง "วศิน" ขณะที่ยายเหยื่อข้องใจ "แอ๋ม" เป็นหนี้ตั้งแต่เมื่อไร เผยคนขอนแก่นแห่เฝ้าดูตลอดการทำแผนฆ่า

ผู้สื่อข่าวเกาะติดตั้งแต่เช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยตำรวจจากสำนักงานตำรวจภูธรภาค 4 ได้นำตัว นางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว พร้อมเพื่อน นางสาวกวิตา ราชดา หรือ เอิร์น และ นางสาวอภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ ผู้ต้องหาที่ร่วมกันฆ่ากั่นศพนางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากเมื่อคืนนี้มีการสอบปากคำทั้งคืน ที่สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น

โดยจุดแรกที่ทำแผน คือบริเวณรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ใน ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) มาร่วมดูการทำแผนด้วย ซึ่งบริเวณรีสอร์ทแห่งนี้เป็นจุดที่ผู้ต้องหาให้การว่าเป็นจุดที่หั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม วัย 22 ปี โดยที่จุดนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีประชาชนที่สนใจ มารอเฝ้าดูเหตุการณ์กว่า 200 คน ซึ่งส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่น่าเชื่อว่าผู้หญิงสวยๆ จะกล้าทำถึงขนาดนี้และอยากจะถามว่า ทำลงไปได้อย่างไร ฆ่าอย่างเดียวก็น่าจะพอไม่น่าจะต้องหั่นศพด้วยเลย

จุดนี้ ผู้ดูแลรีสอร์ท ระบุว่า กลุ่มผู้ต้องหา ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซีอาร์วี สีบอร์นเทา มาติดต่อขอเข้าพัก ในเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันที่ 23 พ.ค. 2560 ในราคาห้อง 800 บาท โดยคนที่ลงมาติดต่อเป็นหญิงสาว รูปร่างหน้าตาดี และยังไม่ได้มีการชำระค่าห้องพัก แต่แจ้งกับผู้ดูแลว่าจะโอนเงินค่าที่พักเข้าบัญชีให้ภายหลัง

จากนั้นก็กลับไปที่ห้องพักโดยไม่ได้ดูว่าผิดสังเกต เพราะคิดว่าเป็นผู้เข้าพักตามปกติ กระทั้งเวลาต่อมา คนที่ดูแลห้องพักตามปกติเห็นห้องที่พักที่ถูกกลุ่มนี้เปิดเช่ายังคงถูกปิดล็อค จึงคิดว่าออกไปทำธุระข้างนอก จึงไม่เข้าไปสอบถาม

กระทั่งสายวันเดียวกัน ก็ไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีและผู้เข้าพักไม่ได้นำกุญแจมาคืน จึงเข้าไปตรวจสอบด้านใน พบว่าไม่มีใครอยู่ในห้อง เมื่อตรวจสอบในห้องน้ำก็พบว่าบริเวณอ่างล้างหน้าที่เป็นกระจกเกิดรอยแตกร้าว จึงได้ทำความสะอาดห้อง ก็พบว่ามีกลิ่นคาวแต่ไม่พบคราบร่องของเลือดแต่อย่างใด

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้ควบคุมตัวนายวศิน นามพรหม มาทำแผนพร้อมกับการเข้าเก็บหลักฐานโดยกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งเบื้องต้น พบว่า มีร่องรอยของคราบเลือด แม้ว่าหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาจะล้างคราบเลือดออก และทางรีสอร์ทจะมีการทำความสะอาดและเปิดห้องให้ลูกค้ารายอื่นเข้าพักก็ตาม

ซึ่งพอสิ้นสุดการทำแผนในจุดแรก ตำรวจได้พาไปยังจุดที่ 2 เป็นร้านสะดวกซื้อเซเว่น สาขาบ้านโนนทัน ซึ่งเป็นจุดที่นายวศินให้การว่า เป็นจุดซื้อถุงพลาสติกสีดำ 1 แพ็ค เพื่อใส่ร่างของผู้ตาย

จุดที่ 3 เป็นร้านขายอุปกรณ์การช่างจุดซื้อเลื่อยมือ ถังน้ำสีดำ 2 ใบและปูนซีเมนต์ จุดที่ 4 เป็น ร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างหน้าโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเปรี้ยว ผู้ต้องหาบอกว่าเป็นจุดซื้อเลื่อย ถังดำ จอบ ปูนซีเมนต์ ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของวศิณ ที่บอกว่าซื้อในจุดที่ 3 จุดที่ 5 ไปที่หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นถนนเหล่านาดีตัดหน้าเมือง ใกล้ที่พักของผู้ตาย และใกล้สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่ไปรับตัวผู้ตายเมื่อขึ้นไปบนรถ ก็ถูกเปรี้ยวลงมือทำร้าย และใช้มือบีบคอจนเสียชีวิต

จุดที่ 6 บริเวณจุดฝังถังบรรจุศพน.ส.วริศรา หรือแอ๋ม ที่บ้านโนนสง่า อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ที่นายวศิน ซึ่งทำแผนก่อนหน้านี้ ระบุว่าเขาเป็นคนลงมือจุดดินด้วยเสียม โดยที่บริเวณจุดที่คนร้ายฝังศพน้องแอ๋ม บ้านโนนสง่า ม.9 อ.เขาสวนกวาง พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก มาเฝ้าติดตามการทำแผน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เตรียมรักษาความปลอดภัย ทราบว่า ประชาชนมารอตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว สำหรับในพื้นที่เจ้าหน้าที่ปิดกั้นเส้นทางระหว่างบ้านโนนสง่าและบ้านคำม่วง ไม่ให้รถผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาบริเวณโดยรอบ นอกจากนี้มีทั้งตำรวจ ชุดควบคุมฝูงชนกู้ภัยสว่าง และอส.ตร. มาอำนวยความสะดวก ซึ่งการทำแผนในครั้งนี้มียายของน้องแอ๋มมาเฝ้ารอดูการทำแผนด้วย

จากการสอบถามนางสำราญ เพียแก่น อายุ 67 ปี ยายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า โล่งใจที่จับคนร้ายได้ จึงเดินทางมาดูการทำแผนเพราะต้องการดูหน้าคนทำร้าย อยากถามคนร้ายว่าหลานเป็นหนี้เมื่อไร