คนดังโพสต์เตือนสติ!!! อย่าหลงประเด็น “คดีฆ่าหั่นศพ”

คนดังโพสต์เตือนสติ!!! อย่าหลงประเด็น “คดีฆ่าหั่นศพ”

ตั้งแต่เกิดคดีสะเทือนขวัญฆ่าหั่นศพ โดย เปรี้ยว-ปรียานุช โนนวังชัย และเพื่อนอีก 3 คน ที่ก่อคดีฆ่าหั่นศพของ แอ๋ม ที่จังหวัดขอนแก่น และล่าสุดพวกเธอเข้ามอบตัวเป็นที่เรียบร้อยเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยวันนี้ทางตำรวจนำทั้ง 3 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

     และตั้งแต่คดีฆ่าหั่นศพนี้มาทำให้หลายๆ คนออกมาประนามการกระทำอันโหดเหี้ยมครั้งนี้ บางคนใช้คำหยาบ แต่ที่ทำให้สังคมไทยเริ่มน่ากลัวต่อคดีนี้ขึ้นเรื่อยๆ คือ การโพสต์ การส่งต่อ เกี่ยวกับภาพลักษณ์ของสาวเปรี้ยว ผู้ต้องหาในคดีนี้ จนทำให้คนบันเทิง รวมไปถึงเพจดังอย่าง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ออกมาโพสต์เตือนสติคนไทยที่เล่นโซเชี่ยลว่า 'อย่าหลงประเด็น'

 

     ซึ่งเพจดัง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน โพสต์ข้อความไว้ว่า...

“มอนิ่งงงงงงง

เช้าวันเปื่อยยย

ได้ข่าวจับ E Pure และคณะได้แล้วนี่

ตั้งแต่เมื่อคืน เห็นเล่นสนุกกันเต็มเพจ ทั้งเรื่องหน้าสด หมอนซุกมือ และอีกหลายอย่างสนุกกันไป 5555555

แต่สนุกกัน ฮากัน เรื่องสวยไม่สวย เรื่องเนียนขายของ ขายหมอนซุกมือ เรื่องขนม เรื่องหน้าสด

ก็อย่าเล่นกันจนลืมไปว่า

อีพวกคนที่เราล้อเล่นกันอยู่เฮฮา สื่อลงข่าวแม่งทุกแง่ทุกมุม แม้ทั่งรอยสัก ไลฟ์สไตล์ ชีวิตในตอนเด็กของมัน ไปเยี่ยมบ้าน เยี่ยมแม่มัน เหมือนรายการเยี่ยมบ้านดารา เรียกมัน น้อง น้อง น้องทุกคำ

จนสร้างให้มันเหมือนเป็นดารา เป็นคนดัง แบบในตอนนี้

ขนาดว่า

เสื้อแบบมันซื้อที่ไหน

หมอนแบบมันขายที่ไหน

แต่งหน้ายังไง

ผช.หื่นๆหน่อยก็ถึงขอคลิป เอารูปโป๊มันมาแลกดูกัน.... ไปถึงขนาดนั้นแล้ว

ลืมไปแล้วเหรอ

มันติดยา และฆ่า ผู้หญิง คนนึงอย่างโหดเหี้ยม ชำแหละ และเอาศพไปซุกหมกไว้ลวก แล้วก็กึ่งหนีกึ่งเที่ยว แบบไร้ความรู้สึก ไร้สำนึก แวะเดินเล่น ซื้อของ สบายๆ เหมือนแม่งไปพักผ่อน

จะขำ จะตลก ได้นะไม่ผิดหรอก ทุกคนมีสิทธิ์

แต่เพจผมคงไม่ไปร่วมตลกด้วย เพราะ เบื่อข่าวอีนี่และสงสารพ่อแม่ญาติพี่น้องคนตาย

ผมขอแค่

จะทำภาพ ล้อเล่น ลัอเลียน จะสนุก จะเฮฮา จะตลก จะขำ อีดอกพวกนี้

ก็อย่าลืมแล้วกัน ว่า ...

ต้นทางของเรื่องที่ หลายคน กำลังตลก ขำ เฮฮาอยู่ในตอนนี้

แลกมาด้วย .... ชีวิต ผู้หญิงคนนึง!!!

ถ้าญาติพี่น้องพ่อแม่คนตาย มาเห็นพวกเรากำลังขำ สนุก เฮฮากะคนที่ฆ่าลูกเค้า ชำแหละ หั่นศพลูกเค้า ให้ความสำคัญ สนใจมันเหมือนเป็นดารา เค้าคงไม่ตลกด้วย

นะ

ขอแค่นี้แหละ

ป่วยแต่ไม่เคยหยุดรักนะ รู้ใช่มั้ย ”

 

 

     และคนต่อมาคือ ดีเจชื่อดัง “มะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร” ที่โพสต์บนเฟศบุ๊คส่วนตัว ในเรื่องของสิ่งที่ควรโฟกัสคือบทลงโทษของกฏหมาย ไม่ได้อยากรู้หรอกว่า สบายดีมั้ย กินนอนยังไง ดูดบุหรี่กี่ตัว ใช้แอ๊บอะไรแต่งรูป

“สิ่งที่เรารับรู้ได้จากข่าวเปรี้ยวคือ ต่อให้คุณชั่วถึงขนาดฆ่าคนตาย แต่ถ้าคุณสวย คุณจะกลายเป็นคนดังของโลกโซเชียล ทุกคนพร้อมจะสนใจทุกอย่างของคุณ ไม่ว่าจะเรื่องกินนอน เรื่องของใช้ การมารส์หน้า ไปจนถึงชูนิ้วแบ๊วๆถ่ายรูปกับเจ้าหน้าที่ก็ยังได้... เราดีใจที่ข่าวดังจนนางถูกจับ แต่แอบเป็นห่วงที่หลายๆคนเริ่มสนใจผิดประเด็น... นี่เค้าฆ่าคน และหั่นเป็นท่อนๆนะ สิ่งที่ควรโฟกัสคือบทลงโทษของกฏหมาย ไม่ได้อยากรู้หรอกว่า สบายดีมั้ย กินนอนยังไง ดูดบุหรี่กี่ตัว ใช้แอ๊บอะไรแต่งรูป หรือนมทำมากี่ซีซี!! เพราะจะสวยแค่ไหน หรือดังมากเท่าไหร่ ก็ยังคงเป็น "ฆาตกร" อยู่ดี.... #งดดราม่า #ขอโลกสวยแปป #กลัวคนโฟกัสผิดจุด #กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ”

 

 

     มาถึงคุณแม่ลูกแฝด “โอปอล์-ปาณิสรา” ที่ออกมาพูดถึงการรับข่าว และการแชร์ข่าว ภาพต่างๆ ของคนโซเชี่ยลเหมือนกันว่า

ข้อความที่1 “โอปค่อนข้างระวังการแชร์และการนำเสนอเรื่องที่จะทำให้คนร้ายกลายเป็นฮีโร่มาตลอด กลัวเหลือเกินว่าการพูดถึงคนเหล่านั้นไม่ว่าแง่ไหน ถ้ามากเกินไป”

 

ข้อความที่2 “ถ้าพูดถึงคนเหล่านั้นมากเกินไป จากร้ายจะกลายเป็นดีจากน่ากลัวจะกลายเป็นเคยชิน จะกลายเป็นเรื่องที่สังคมรับได้จนกลายเป็นพฤติกรรมเลียนแบบในที่สุด”

 

ข้อความที่3 “รับสื่ออย่างมีสตินะคะพวกเราเนี่ยแหล่ะที่เป็นคนสร้างมาตรฐานสังคม อย่าให้เด็กรุ่นใหม่ต้องโตมาในสังคมที่ฆ่าคนตายก็กลายเป็นidolได้เลยค่ะ”

00_1  

     ซึ่งจากคดีฆ่าหั่นศพที่เกิดขึ้น ที่เป็นความสนใจของโซเชี่ยลและทุกๆ คน ทำให้เราต้องหันกลับมามองถึงประเด็น และพฤติกรรมการเสพข่าว รวมไปถึงการคิด วิเคราะห์ และแยกแยะว่า สิ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่เหมาะแล้วหรือไม่ ต้องเสพข่าวประเภทนี้อย่างไร และเราควรสอนลูกหลาน และเยาวชนได้อย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดการลอกเลียนแบบในคดีนี้ นี่คือโจทย์หนึ่งอย่างที่ครอบครัว ผู้ปกครองต้องหาวิธีการแก้ปัญหานี้