'เกษม' โต้ไม่จริง ล้างหนี้ขายโรงแรมที่โคราช มูลค่า700ล้าน

'เกษม' โต้ไม่จริง ล้างหนี้ขายโรงแรมที่โคราช มูลค่า700ล้าน

เจ้าของโรงแรมดังเมืองโคราช มูลค่ากว่า 700 ล้าน แจงข้อเท็จจริง หลังมีมือดีประกาศขายธุรกิจโรงแรม ทำให้ชื่อเสียงและธุรกิจมีปัญหาหนัก

จากกระแสข่าวในโลกโซเชียล เครือข่ายเฟสบุ๊ค หลายกลุ่มเพจ ได้โพสต์ข้อความพร้อมแชร์ภาพ “เตรียมขาย! โรงแรมเฮอร์มิเทจ หัวทะเลโคราช เตรียมหาคนมาทำต่อ ขายตึกพร้อมที่ดินแปลงสวยกว่า 20 ไร่ 400 ล้านบาท...ราคานี้น่าสนใจรีบเลย! ” ..“ช็อค! วงการโรงแรมโคราช#โรงแรมเฮอร์มิเทจ ประกาศขายแล้ว เปิดราคา 400 ล้าน ได้ทั้งชุด..โรงแรม และที่ดิน 20 ไร่ ” อวสาน “ เฮอร์มิเทจ ” ประกาศขาย400ล้าน โรงแรมพร้อมที่ดิน20ไร่

ซึ่งมีการแชร์ส่งข้อความดังกล่าวกันอย่างต่อเนื่องและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางทั้งในสังคมออนไลน์และกลุ่มสภากาแฟ เนื่องจากเจ้าของโรงแรมดังกล่าว ถือเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงและกว้างขวางสังคมคนไทยเชื้อสายจีน รวมทั้งเป็นตัวอย่าง “มังกรลอดลาย” ที่สู้ชีวิตจากเสื่อผืนหมอนใบ จนกระทั่งมีเงินและทรัพย์สินรวมหลายร้อยล้านบาท

ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Jittra Tangjai โพสต์แชร์ข้อความในกลุ่มเพจต่างๆ ว่า “#ขออนุญาตแอดมิน ขอชี้แจงเรื่อง...ข่าวขายกิจการโรงแรมเฮอร์มิทจ โคราช ( หัวทะเล) ไม่เป็นความจริงนะคะ ยังเปิดให้บริการตามปกติค่ะ สนใจ จัดประชุมสัมมนา ห้องพัก ติดต่อได้ที่ 044 -247447 ”

ด้านนายเกษม ตั้งอนุสรณ์สุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พาวงศ์วัฒนา จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมเฮอร์มิเทจ รีสอร์ท แอนด์สปา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า กรณีดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ตนไม่เคยพูดบอกกล่าวกับใครหรือประกาศผ่านสื่อ รวมทั้งไม่มีความรู้เกี่ยวกับการส่งข่าวสารทางโลกโซเชียล

ทราบข่าวนี้เมื่อมีผู้ที่รู้จักมักคุ้นได้โทรศัพท์มาหาและลูกค้าที่เคยมาใช้บริการห้องพักและประชุมสัมมนาได้มาสอบถาม ทำให้รู้สึกมึนงงพอสมควร โดยเฉพาะข้อความอวสาน ซึ่งค่อนข้างแรงในความเข้าใจของคนทั่วไป โดยหมายถึงธุรกิจมีปัญหาหนักถึงขั้นล้มละลาย ธุรกิจโรงแรมได้บริหารกันแบบครอบครัว แม้นจะมีหนี้สินกับสถาบันการเงินประมาณ 50 ล้านบาท และสภาวะเศรษฐกิจขาลง มีผู้ที่มาใช้บริการน้อยมาก แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาการชำระหนี้ เนื่องจากยังมีทุนจากการประกอบการรถโดยสารสาธารณะ หมวด3และ4คือสายนครราชสีมา-ครบุรี และนครราชสีมา-อรัญประเทศ และธุรกิจให้เช่าที่จอดรถและห้องพักในกรุงเทพ จึงสามารถประคับประคองธุรกิจได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อหลายปีที่ผ่านมาเคยมีนักลงทุนจากกรุงเทพ ฯ ได้ติดต่อขอซื้อกิจการโรงแรม ฯ ซึ่งมีตัวเลขที่พูดคุยประมาณ 700 ล้านบาท จากนั้นก็เงียบหายไป ผลกระทบจากข่าวประกาศขายกิจการโรงแรมเฮอร์มิเทจ ฯ ได้สร้างความเสียหายให้กับครอบครัวและธุรกิจ ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดยกเลิกห้องพักและงานจัดเลี้ยง งานประชุมสัมมนา ล่าสุดผู้ที่โพสต์ข้อความได้ขออภัยกับข้อมูลที่คลาดเคลื่อนพร้อมทยอยลบข้อความดังกล่าวออก

นายเกษม ฯ กล่าวต่อว่า โรงแรมเฮอร์มิเทจ รีสอร์ท แอนด์สปา เปิดให้บริการตั้งแต่ พ.ศ.2543 อาคารสูง 6 ชั้น มีห้องพักแบบมาตรฐาน 149 ห้อง ห้องประชุม 7 ห้อง ออกแบบบรรยากาศธรรมชาติ บนพื้นที่ 20 ไร่ ทัศนียภาพล้อมรอบด้วยต้นไม้ มีสวนหย่อม เกาะกลางน้ำ น้ำตกจำลอง เสมือนได้พักรีสอร์ท ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ 044-247 -444 หรือ 044 -247-463