คุม 'เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้' บินเข้ากทม. แถลงบ่าย3วันนี้

คุม 'เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้' บินเข้ากทม. แถลงบ่าย3วันนี้

ผบช.สตม. รับตัวแก๊งหั่นศพ "เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้" หลังตร.เมียนมาส่งมอบตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อนำตัวขึ้นเครื่องบิน ไปแถลงข่าวที่กรุงเทพฯ 15.00 น. วันนี้

เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. ได้เดินทางมาถึงที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมี พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ในฐานะประธานศูนย์ประสานงานไทยเมียนมา หรือ TBC ฝ่ายไทย พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ ผกก.ตม.จว.เชียงราย ให้การต้อนรับ

ขณะที่บริเวณด้านหน้าของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ก็ได้มีสื่อใมวลชนหลายสำนัก รวมไปถึงประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมารออยู่เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เมื่อมาถึงแล้วทาง พล.ต.ท.ณัฐธร และคณะได้เดินทางเข้าไปสอบสวน น.ส.กวิตา ราชดา อายุ 25 ปี, น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย อายุ 24 ปี และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต อายุ 28 ปี ในเบื้องต้น

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเดินฝ่ากลุ่มนักข่าวที่มารอทำข่าวเพื่อไปขึ้นรถตู้เพื่อเดินทางไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อทำการแถลงข่าวใน เวลาประมาณ 15.00 น.

โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป 1), พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วยผบ.ตร. , พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผบช.ภ.4 , พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. ร่วมแถลงข่าว

สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดในครั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. พ.ท.อ่องเมี้ยนอู ผบ.กองพันเคลื่อนที่เร็ว 359 ประธานคณะกรรมการประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา หรือทีบีซีฝ่ายเมียนมา พ.ต.ท.เท่นวิน ผกก.สถานีตำรวจ จ.ท่าขี้เหล็ก ได้แจ้งให้ พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ในฐานะประธาน TBC ฝ่ายไทย ว่าทางการเมียนมาสามารถจับกุมตัวผู้ต้องคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วาริสรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม ได้แล้วขอให้ทางการไทยมารับตัวที่บริเวณด่านพรมแดน แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก

โดยผู้ต้องหาทั้งหมดได้เดินทางเข้าพบกับเจ้าหน้าที่เมียนมา เพื่อขอมอบตัวโดยไม่มีการเข้าขจับกุมอย่างเป็นข่าวก่อนหน้านี้จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวบุคคลทั้งหมดมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย โดยทาง น.ส.ปรียานุช สวมใส่กางเกงสีน้ำตาลขายาวและเสื้อแขนกล้ามแขนกุดสีเหลือง รองเท้าสีชมพู มีนาฬิกาข้อมือสวมอยู่ตามปกติ รวมทั้งมีสัมภาระเป็นกระเป๋าเสื้อผ้าสีหลากสี น.ส.กวิตา สวมใส่กางเกงขายาวสีดำ เสื้อสีขาวทับด้วยเสื้อยีนส์สีดำ และ น.ส.อภิวันทน์ สวมใส่กางเกงและเสื้อยืดยาว อย่างไรก็ตามทุกคนมีสีหน้าอิดโรยเล็กน้อยเมื่อเจ้าหน้าที่พานั่งรออยู่ที่ ตม.เชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ จากตำรวจภูธรภาค 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนร สภ.แม่สาย แจ้าหน้าที่สืบสวน ตรวจคนเข้าเมืองเชียงรายก็ได้ร่วมกันทำการสอบสวนผู้ต้องทั้งคืน

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้รวมไปถึงความคืบหน้านั้นคาดว่าจะต้องรอในการแถลงข่าวเวลา 15.00 น.