พายุพัดเวทีคอนเสิร์ตถล่มเจ็บระนาวที่กบินทร์บุรี

พายุพัดเวทีคอนเสิร์ตถล่มเจ็บระนาวที่กบินทร์บุรี

ระทึก พายุพัดเวทีคอนเสิร์ตถล่มเจ็บระนาว ที่อำเภอกบินทร์บุรี ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ ส่วนที่อำเภอกบินทร์บุรี ก็มีพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงเช่นเดียวกัน ขณะเดียวกันบริเวณเครือสหพัฒน์กบินทร์บุรี ได้มีงานสวนสนุกสัญจรมีลานเบียร์ช้างและมีดนตรีคอนเสิร์ต ส่วนบนเวทีมีนักร้อง และหางเครื่อง รวมทั้งนักดนตรี ร่วม 30 ชีวิต รวมทั้งผู้ชมที่เข้าไปนั่งดื่มเบียร์เป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นอย่างคึกคักสนุกสนาน ท่ามกลางนักเต้นท์ชายหญิงเป็นจำนวนมาก

ขณะที่คอนเสิร์ตกำลังแสดงอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางฝนฟ้าโปรยปรายลงมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่หัวคว่ำ แต่ก็ไม่ทำให้ผู้ชมที่มาเที่ยวในงานล่าถอยแต่อย่างใด แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขณะที่นักร้อง นักดนตรี และหางเครื่อง รวมทั้งวัยรุ่นที่เต้นท์ที่หน้าเวทีอยู่ด้านล่างอีกจำนวนมาก ได้เกิดลมพายุพัดมาอย่างรุนแรง ทำให้สังกะสีที่เป็นรั้วกั้นปลิวว่อน ทุกคนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด ส่วนนักร้อง นักดนตรี และหางเครื่อง รวมทั้งช่างควบคุมระบบไฟฟ้า ที่ยังคงอยู่บนเวที แรงลมได้พัดเอาเวทีคอนเสิร์ตที่เป็นโครงเหล็ก ยาว20เมตร สูงประมาณ7เมตร พังถล่มลงมากองกับพื้นเสียหายยับ สร้างความตกใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ยิ่งนัก เพราะบนเวทียังมี นักดนตรี นักร้อง และหางเครื่อง รวมช่างควบคุมระบบไปไฟฟ้า ถูกเวทีทับยังไม่ทราบชะตากรรม ขณะเกิดเหตุยังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และไฟฟ้ายังไม่ได้ตัด เกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยของมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี เข้าช่วยเหลือและหาผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ในซากของเวที

ตรวจสอบพบว่าด้านล่างมีผู้ชมผู้ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ฟกช้ำตามร่างกายบาดเจ็บเล็กน้อยอีกหลายคน นอกจากนี้บนเวทียังมีนักดนตรีเป็นมือกีต้าร์ ถูกโครงเหล็กทับที่ขาได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำส่ง รพ.กบินทร์บุรี เวทีที่ถล่มลงมายังสร้างความเสียหาย เช่น เครื่องดนตรี เครื่องขยายเสียง ระบบไฟแสงสี รวมทั้งตู้ลำโพง คิดเป็นมูลค่ากว่า3ล้านบาท โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด นับว่าเป็นครั้งแรกที่เวทีคอนเสิร์ตถล่ม ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเวทีถล่มลงมาเกิดจากสาเหตุใด มีการยึดแน่นหนาหรือไม่แต่อย่างใด