เปิดกลยุทธ์“วี พร็อพเพอร์ตี้”เข้าตลาดฯปี62

เปิดกลยุทธ์“วี พร็อพเพอร์ตี้”เข้าตลาดฯปี62

วี พร็อพเพอร์ตี้ เปิดกลยุทธ์ชิงตลาดลักชัวรี เตรียมแต่งตัวเตรียมตลาดฯปี 62 ตั้งเป้ารายได้แตะ 5,000 ล้านบาทก่อนปี 63 ท้าชนยักษ์ใหญ่อสังหาฯชิงเช็กเมนท์คอนโดหรู

นายพรชัย เลิศอนันต์โชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (V Property) ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมลักชัวรี อาทิ H Sukhumvit 43 และ VTARA36 กล่าวว่าสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มคอนโดฯระดับลักชัวรีที่จะสร้างขึ้นใหม่ ส่วนมากจะอยู่ในทำเลใจกลางเมือง เช่น เพลินจิต, ชิดลม, หลังสวน, ทองหล่อ, สุขุมวิท 39-49 โดยจะมีการปรับราคาสูงขึ้นเฉลี่ย 15%

ทั้งนี้โครงการลักชัวรีใหม่ๆที่เปิดในย่านใจกลางเมืองปีนี้ ราคาเฉลี่ยสูงกว่า 200,000 บาทต่อตารางเมตร เนื่องจากต้นทุนที่ดินที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกๆทำเล ต้นทุนการพัฒนาโครงการและอื่นๆ ยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเชื่อมโยงไปถึงเขตพื้นที่ต่อเนื่องที่มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ได้แก่ ดินแดง พหลโยธิน พระโขนง และ ประชาชื่น ในขณะที่โครงการทำเลกรุงเทพฯชั้นนอกราคาปรับขึ้นที่ประมาณ 8%

ขณะที่ผลประกอบการไตรมาสแรกปี2560 บริษัททำได้เกินเป้าที่วางไว้ โดยเฉพาะ VTARA36 ที่ได้รับการตอบรับที่ดี ขณะนี้มียอดจองมากกว่า 95 %

ทั้งนี้ กำหนดยุทธศาสตร์เน้นพัฒนาโครงการแนวสูง บริเวณรถไฟฟ้าสายสีเขียว หรือ สายสุขุมวิทเป็นหลัก เป้าหมายรายได้แตะ 5,000 ล้านบาทก่อนปี 2563 พร้อมทั้งตั้งเป้านำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2562 เพื่อนำเงินที่ระดมเงินทุนไปขยายธุรกิจรองรับการเติบโตในอนาคต ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมตามกฎการดำเนินการของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในการจะนำธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

แม้มีผู้ประกอบการรายใหญ่จะเข้ามาลงทุนในพื้นที่รถไฟฟ้าสายสุขุมวิทจำนวนมาก แต่บริษัทมีความได้เปรียบ ด้านมีการกำหนดราคาคอนโดฯที่สมเหตุสมผล หรือ ที่เรียกว่า “Good Investment” โดยมองว่าราคาที่ดินในเมืองโดยเฉพาะสุขุมวิทและทองหล่อ อย่างไรก็ต้องมีการปรับขึ้น เพราะ Supply น้อยกว่า Demand และด้วยราคาที่ดินที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ราคาโครงการใหม่ต้องถูกกำหนดราคาที่สูงตามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

“รายงานวิจัยตลาดอสังหาฯ พบว่าราคาโครงการระดับลักชัวรี ใจกลางเมืองมีราคาสูงขึ้นที่ประมาณ 200,000 บาทต่อตารางเมตร หากนักลงทุนต้องการจะซื้อเพื่อปล่อยเช่าจะได้ Yield อยู่ไม่เกิน 3-4% เท่านั้น ซึ่งยังไม่นับรวมค่าส่วนกลางรายปีที่ต้องจ่าย ในส่วนของ Capital Gainมองว่านักลงทุนกลุ่มนี้จะต้องมองการลงทุนระยะยาวมากกว่า 2 ปี ขึ้นไปเพื่อรอให้ราคาที่ดินและราคาตลาดคอนโดฯปรับตัวขึ้นไปก่อน จึงสามารถปล่อยขายทำกำไรได้ โดย VTARA36 และโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้อีก 2 โครงการจะต้องตอบโจทย์ดังกล่าว”

นอกจากนี้บริษัทยังเน้นเฉพาะทำเลดี แต่ราคาที่ดินต้องสมเหตุสมผล จึงเป็นเหตุผลให้สามารถกำหนดรูปแบบโครงการออกมาในระดับลักชัวรี แต่ราคาต่ำกว่าราคาตลาดในประเภทสินค้าระดับเดียวกันได้ เพื่อการปล่อยเช่าหรือเพื่อขายในระยะยาวจะกำไรสูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด นอกจากนั้นยังมีพันธมิตรที่เป็นบริษัทชั้นนำช่วยหาผู้เช่าชาวญี่ปุ่นที่ถือเป็นผู้เช่าชั้นดี อีกทั้งยังมีบริการช่วยขายห้องชุดอีกด้วย

บริษัทเตรียมแลนด์แบงก์บนทำเลทอง 2 ผืนมาพัฒนา คือทำเลย่านสุขุมวิทตอนกลาง เป็นที่ดินย่านชุมชนยอดนิยมของชาวไทยและต่างชาติ ติดบันไดทางขึ้น BTS ส่วนอีกอยู่ห่างจาก BTS ไม่กี่นาที อยู่ในย่านยอดนิยมของมนุษย์เงินเดือน ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาและกำหนดคอนเซปต์ออกแบบโครงการ