Louis on Art เมื่องานศิลปะมาอยู่บนกระเป๋า

Louis on Art เมื่องานศิลปะมาอยู่บนกระเป๋า

เมื่อกระเป๋าหลุยส์วิตตองปรากฏโฉมพร้อมงานศิลป์ชิ้นเอกของโลก ลืมภาพจำของกระเป๋า LV แบบเดิมๆ ไปได้เลย!

ตั้งแต่ได้ดีไซเนอร์คนเก่ง อย่าง Nicolas Ghesquière มานำทีมออกแบบสร้างสรรค์ ให้กับแบรนด์ ก็ดูเหมือนว่าโฉมใหม่ของ Louis Vuitton จะกลับมาบูม และเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในวงการแฟชั่นโลกอีกครั้ง 

ส่วนตัวฉันชื่นชมการออกแบบของ Ghesquière อยู่แล้ว ก็เลยไม่แปลกใจ เมื่อได้เห็นคอลเลกชั่นกระเป๋าล่าสุด ที่เขาจับมือร่วมกับศิลปินสายนีโอป๊อปชาวนิวยอร์ก ที่รักการหยิบจับข้าวของเครื่องใช้ และผู้คนในวัฒนธรรมป๊อป มาตีความใหม่ จนกลายเป็นผลงานล่าสุดระหว่าง LV กับ Jeff Koons

Louis on Art เมื่องานศิลปะมาอยู่บนกระเป๋า

Koons เลือกหยิบภาพวาดที่เขาเลียนแบบ งานระดับตำนานมาวางบนกระเป๋าทรงฮิต อย่าง Speedy, Keepall และ Neverfull ในชื่อคอลเลกชั่นว่า The Masters ภาพเลียนแบบที่มาจากภาพลือลั่นระดับโลกทั้งนั้น 

ไม่ว่าจะเป็นภาพ Mona Lisa โดย Leonardo da Vinci ที่ฉันรู้สึกว่าน่าจะเป็นชิ้นเด่นที่ขายดีของคอลเลกชั่นนี้ หรือภาพ Wheatfield with Cypresses ที่วาดโดยศิลปินดัง Vincent van Gogh ที่น่าจะถูกใจหนุ่มสาวชาวติสท์ไม่น้อย

Louis on Art เมื่องานศิลปะมาอยู่บนกระเป๋า

นอกจากนี้ ยังมีภาพ The Luncheon on the Grass โดย Édouard Manet, ภาพ Tiger Hunt โดย Rubens, ภาพ Mars, Venus and Cupid โดย Titian และภาพที่ฉันชอบมากเป็นพิเศษ เพราะน่ารักสุดๆ ก็คือ Young Girl Playing with her Dog โดย Fragonard ซึ่งภาพนี้ Koons เคยวาดเลียนแบบ จนกลายเป็นที่กล่าวขวัญไปทั่วทั้งวงการศิลปะมาแล้ว ในผลงานชุดมาสเตอร์พีซชื่อ Gazing Ball

Louis on Art เมื่องานศิลปะมาอยู่บนกระเป๋า

นอกจากนำภาพวาดชิ้นไอคอน มาลงบนกระเป๋าแล้ว Koons ยังรื้อแก้โครงสร้างกระเป๋า รุ่นเด่นของ LV ใหม่ โดยการใส่ตัวอักษรย่อของชื่อตัวเองลงไป วางเคียงข้างโลโก้แบรนด์ รื้อแพทเทิร์นโมโนแกรมของหลุยส์ออกมาใหม่ พร้อมใส่สีสัน และลวดลายที่ไม่มีใครเคยเห็นบน Louis Vuitton มาก่อนด้วย

พูดเลยว่า มองผ่านๆ คุณอาจคิดว่าเป็นแบรนด์อื่นที่ไม่ใช่ LV เลยทีเดียวล่ะ!

Louis on Art เมื่องานศิลปะมาอยู่บนกระเป๋า

ก่อนหน้าการจับมือร่วมกันทำคอลเลกชั่นกับ Koons แบรนด์กระเป๋าหรู Louis Vuitton ก็เคยจับมือกับศิลปินชื่อดังอื่นๆ สร้างคอลเลกชั่นกระเป๋ามาแล้วมากมาย ทั้ง Takashi Murakami, Richard Prince, Yayoi Kusama, Stephen Sprouse, Cindy Sherman, James Turrell, Olafur Eliasson และ Daniel Buren 

แน่นอนว่า ทั้งหมดก็กลายเป็น กระเป๋ารุ่น ตำนานหายากไปเป็นที่เรียบร้อย

ใครเป็นนักสะสมตัวยง เชื่อว่าตอนนี้ก็คงมีกระเป๋ารุ่นนี้ไว้ในครอบครองกันเป็นที่เรียบร้อยกันแล้ว ใช่ไหมคะ?