สัปดาห์หน้าหุ้นไทย ‘ผันผวน’

สัปดาห์หน้าหุ้นไทย ‘ผันผวน’

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าดัชนีหุ้นไทย ‘ผันผวน’ ในกรอบแนวรับ 1,553-1,558 จุด และแนวต้านที่ 1,575-1,583 จุด แนะจับตาธปท.แถลงเกณฑ์คุมค่าเงินกระทบเงินนอก เชื่อปัจจัยขึ้นดอกเบี้ยเฟดตลาดรับรู้แล้ว

สำหรับบรรยากาศการลงทุนวันนี้ (2มิ.ย.) ดัชนี SET Index เคลื่อนไหวในแดนบวกทั้งวัน ก่อนจะมาปิดตลาด 1,567.60 จุด เพิ่มขึ้น 4.49 จุด เปลี่ยนแปลง 0.29% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 36,052.01 ล้านบาท 

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน จำกัด ระบุว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET Index)วันนี้ (2 มิ.ย.) เคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน หลังจากได้รับปัจจัยหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดีกว่าตลาดคาด

สำหรับดัชนีในสัปดาห์หน้าคาดเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบแนวต้านที่ 1,575-1,583 จุด และแนวรับที่ 1,553-1,558 จุด ซึ่งเชื่อว่าราคาน้ำมันดิบในสัปดาห์หน้าจะไม่มีความผันผวนมากนัก เนื่องจากกลุ่มผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ (โอเปก) ยังคงขยายเวลาในการลดกำลังการผลิตอยู่ ในขณะที่ปัจจัยการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในช่วงกลางเดือนมิ.ย.อาจจะไม่มีผลต่อตลาดมากนัก เนื่องจากตลาดได้รับรู้ปัจจัยดังกล่าวไปค่อนข้างมากแล้ว

แต่อย่างไรก็ดียังต้องจับตาการแถลงปฎิรูปเกณฑ์คุมค่าเงินเพื่อให้การทำธุรกิจข้ามชาติมีความคล่องตัวของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ ว่าจะส่งผลต่อความผันผวนต่อกระแสเงินทุนจากต่างประเทศอย่างไร

สำหรับประเด็นการประชุมของธนาคารกลางยุโรปในวันที่ 8 มิ.ย. เชื่อว่าจะเป็นการประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายมากกว่าที่จะเป็นการส่งสัญญาณปรับลดวงเงินมาตรการ QE

ด้านกลยุทธ์แนะเลือกหุ้นกลุ่มที่ราคาปรับขึ้นช้ากว่าหุ้นอื่นในกลุ่มแนะนำ IVL ที่ได้รับประโยชน์จากราคาคอตตอนฟื้นตัว และหุ้นที่คาดได้รับเข้าคำนวณในดัชนี SET 50 แนะ BJC และหุ้นที่จะได้รับผลดีจากการประกาศโซลาร์ฟาร์มราชการระยะที่ 2 แนะนำ PSTC-GUNKUL