พบระเบิดลูกเกลี้ยง 4 ลูกในร้านรับส่งพัสดุ

พบระเบิดลูกเกลี้ยง 4 ลูกในร้านรับส่งพัสดุ

ร้านรับส่งพัสดุเอกชนผงะ!! เปิดตรวจสอบกล่องของลูกค้าที่นำมาฝากส่ง พบระเบิดลูกเกลี้ยง แบบเอ็ม 67 จำนวน 4 ลูก โร่แจ้งตำรวจเข้าเคลียร์พื่นที่

ร.ต.อ.จตุพงศ์ อาจหาญ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบระเบิดภายในร้านเคอรี่เอ็กซ์เพรส สาขาบางเขน เลขที่66/130 ถนนพหลโยธินขาเข้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.ปรีชา เอี่ยมพ่อค้า รองผกก.(สอบสวน) ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บช.น. เจ้าหน้าที่ทหารร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา ตั้งอยู่ริมถนน เปิดเป็นร้านรับส่งพัสดุของเอกชน ภายในร้านพบกล่องไปรษณีย์ ภายในบรรจุระเบิดM67 (ลูกเกลี้ยง) จำนวน 4 ลูก อำนาจสังหาร5-10 เมตร ลักษณะสมบูรณ์พร้อมใช้งาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำเทปกาวสีดำ มาพันม้วนรอบสลักระเบิดเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ กล่องไปรษณีย์ดังกล่าวระบุผู้ส่งคือ นายอิสรพงศ์ พรหมบุตร ภูมิลำเนากรุงเทพฯ ไม่เขียนที่อยู่ในกล่องไปรษณีย์ โดยนำส่งนายแม็ก บ้านเลขที่33/1 หมู่6 ต.กุฏโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

สอบสวนน.ส.รัชนีกร รุจิปราชญ์ อายุ 37 ปี พนักงานของบริษัทให้การว่า ระเบิดดังกล่าวได้ใส่ในกล่องนำมาส่งตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่กล่องไปรษณีย์ถูกตีกลับ ซึ่งตามกฎบริษัทหากไม่มีผู้รับ ทางบริษัทจะติดต่อภายใน 7 วัน โดยกล่องดังกล่าว ทางบริษัทติดต่อผู้รับและผู้ส่งไม่ได้ จึงตีกลับมาที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดรับส่งของในตอนแรก ดังนั้น ในวันนี้พนักงานของบริษัทฯ จึงได้เคลียร์สิ่งของและทำการตรวจสอบ และพบว่ากล่องดังกล่าวไม่มีใครมารับเป็นเวลาหลายวันแล้ว และลักษณะกล่องค่อนข้างหนัก จึงเปิดออกมาตรวจสอบ พบว่าภายในเป็นกล่องยุทธภัณฑ์จึงลองเขย่าดู คิดว่าเป็นอุปกรณ์น้ำมันเครื่อง แต่ทางผู้เชี่ยวชาญพบว่าไม่ใช่ จึงรีบแจ้งตำรวจทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบผู้ส่งว่าเป็นใคร และจะเชิญตัวมาให้ปากคำ เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป