'โออิชิ' ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอาหารญี่ปุ่น

'โออิชิ' ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอาหารญี่ปุ่น

"โออิชิ" จัดเต็มขนทัพเพื่อธุรกิจสินค้าพร้อมส่งออก แสดงศักยภาพการเป็นผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ในงาน "THAIFEX" พร้อมตอกย้ำความเป็น "KING OF JAPANESE FOOD"

นางกชกร อรรถรังสรรค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากเป้าหมายอันท้าทายสู่วิสัยทัศน์ 2020 ทำให้บริษัท ฯ ต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการรอบด้าน โดยยึดหลักการสร้างตราสินค้าให้แข็งแกร่ง โดดเด่น และมีความสอดคล้องสัมพันธ์กัน ภายใต้แนวคิดหลัก 3 ด้าน (1) นำตลาดด้วยนวัตกรรม เพื่อครองผู้นำตลาดแมสพรีเมี่ยม (2) มอบคุณภาพของสินค้าและบริการด้วยมาตรฐานระดับญี่ปุ่น และ (3) เป็นแบรนด์ที่ช่างคิด สร้างสรรค์ สนุกสนาน โดยในปี 2559 ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ยังคงเน้นการพัฒนารสชาติและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุงและพร้อมทานทั้งแบบแช่เย็นและแช่แข็งให้มากขึ้น โดยนอกจากการพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์แล้ว บริษัท ฯ ได้กำหนดแผนการส่งเสริมการขายเพื่อดึงดูดให้เกิดการทดลองผลิตภัณฑ์อันจะเป็นการขยายฐานผู้บริโภคให้กว้างมากยิ่งขึ้น โดยในปี 2560 บริษัท ฯ ได้กำหนดแผน กลยุทธ์ในการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในกลุ่มธุรกิจนี้ เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทขนมปังและเบเกอรี่ กลุ่มอาหารว่าง และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันบริษัท ฯ ได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านการขออนุญาตและการขอรับรองมาตรฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สินค้าของบริษัทมีความน่าเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคในต่างประเทศ รวมถึงมีการศึกษาพฤติกรรมการบริโภคและช่องทางการจัดจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ เพื่อให้สามารถผลิตและจัดส่งสินค้าที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศนั้น ๆ ได้ โดยในปี 2559 ที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โออิชิ เกี๊ยวซ่า ในประเทศกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน อาทิ เมียนมา และกัมพูชา โดยแผนงานการขยายตลาดในต่างประเทศบริษัทเน้นการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง ภายในภูมิภาคเอเชียเป็นหลัก และขยายไปยังกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป (EU) อาทิ ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น รวมถึงมีการสร้างโอกาสทางธุรกิจในการพัฒนาสินค้าร่วมกับคู่ค้าเพื่อนำเสนอความแตกต่างของรสชาติเพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมการรับประทานของผู้บริโภคประเทศนั้น ๆ อีกด้วย

สำหรับการร่วมออกบูธแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ ในงาน “THAIFEX” ครั้งนี้นั้น เพื่อแสดงศักยภาพทางธุรกิจ ด้านการเป็นผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารสไตล์ญี่ปุ่น บริษัท ฯ ได้ตระเตรียมสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพ กลุ่มอาหารพร้อมปรุงและพร้อมทาน มานำเสนอขายอย่างหลากหลาย โดยสามารถแบ่งประเภทของสินค้าและผลิตภัณฑ์ออกเป็น 4 ประเภทหลัก ได้แก่ (1) สินค้ากลุ่มอาหาร แช่เย็น (2) สินค้ากลุ่มอาหารแช่แข็ง (3) สินค้ากลุ่มฟู้ดเซอร์วิซ/โฮเรก้า และ (4) สินค้ากลุ่มสินค้าพร้อมส่งออก รวมมากกว่า 100 รายการ อาทิ เกี๊ยวซ่า, แซนด์วิช, ปูอัด, ราเมน, ปลาแซลมอน, ปลาซาบะ, ซุป/ซอส รวมถึงเค้กและเบเกอรี่ โดยคาดว่า สินค้าและผลิตภัณฑ์ที่นำไปจัดแสดงนั้นจะได้รับการตอบที่ดีจากทั้งคู่ค้าทางธุรกิจและบุคคลทั่วไปเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดชิมอาหาร และสาธิตวิธีการทำอาหารแนวฟิวชั่นสร้างสรรค์จากสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ภายใต้ตราสินค้า “โออิชิ” อาทิ โรลแซนด์วิชปูอัด-ยำสาหร่ายญี่ปุ่น (จัดแบบ คานาเป้), ราเมนแซลมอนซอสพริกไทยดำ, ข้าวหน้าซาบะคัตซึซอสแกงกะหรี่, ครัวซองต์หมูชาชูกิมจิ, ยำแซบแซลมอนฟู ฯลฯ โดยเชฟชื่อดัง เชฟอดุลย์ จรเจริญ เชฟพีระโรจน์ ศิริปัญจนะ และเชฟดวงฤทธิ์ แคล้วปลอดทุกข์ สลับสับเปลี่ยนกันไปตามแต่ละรอบเวลา 11.00 น. 14.00 น. และ 16.00 น. อีกด้วย

พิเศษ !!! สำหรับลูกค้าโออิชิ และบุคคลทั่วไป พบกับโปรโมชั่นร้อน ๆ จากสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพในเครือโออิชิ อาทิ โออิชิ เกี๊ยวซ่า ไส้หมู, ไส้ไก่, ไส้กุ้ง ฯลฯ แบบแช่แข็ง 2 แพ็ค 100 บาท, โออิชิ เทรนดี้ “ข้าวหน้า” 2 แพ็ค 120 บาท, โออิชิ เทรนดี้ “ราเมน” 2 แพ็ค 120 บาท เป็นต้น วันเสาร์-อาทิตย์นี้ 3 – 4 มิ.ย. 60 ณ บูธแสดงสินค้า “โออิชิ” ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี