นทท.หนีตายอลหม่าน ไฟไหม้คอนโดฯเมืองพัทยา

นทท.หนีตายอลหม่าน ไฟไหม้คอนโดฯเมืองพัทยา

นักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่าน ไฟไหม้คอนโดฯเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำกว่า 20 นาที ทรัพย์สินเสียหายครึ่งล้าน ตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจร-เสียบสายชาร์ตแบตทิ้งไว้

  เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 31 พฤษภาคม เจ้าหน้าบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้คอนโดมิเนียม โครงการเคหะเทพสิทธิ์ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรีบไปช่วยเหลือพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกบี ชั้นที่ 5 ห้องเลขที่ 449/110 พบผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในคอนโดฯ ต่างพากันวิ่งหนีตายอย่างโกลาหล ตรวจสอบพบเพลิงกำลังลุกลามไหม้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลงใช้รถดับเพลิงจำนวน 3 คันระดมฉีดน้ำระงับเปลวเพลิงกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบต้นเพลิงอยู่ภายในห้องนอน ทำให้เตียงนอนและทรัพย์สินภายในห้องนอนถูกเพลิงลุกลามไปทั่วจนได้รับความเสียหายทั้งหมดแต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้นได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน โดยสันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากลืมเสียบสายชาร์ทแบตไอแพดทิ้งไว้ ค่าความเสียหายประมาณ 500,000 บาท อย่างไรก็ตามจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริงต่อไป