sideway รอดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ

sideway รอดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ

ขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดทรงตัว แต่ถือว่าดีกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคที่หลายตลาดปิดลบ จากขาดแรงหนุนใหม่ๆ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดคละ ได้แรงกดดดันบางส่วน จากแรงขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์วานนี้

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway ต่อเนื่อง ในกรอบจำกัดระหว่าง 1560-1580 จุด โมเมนตัมบวก มาจากตัวเลขภาคบริการเดือน พ.ค. ของจีนที่ดีขึ้น (54.5 Vs เม.ย. 54) และแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นที่ถูกเพิ่มน้ำหนัก/ถูกเพิ่มใหม่ ในการคำนวณ MSCI Thailand ที่จะมีผลวันพรุ่งนี้ ส่วนวันพรุ่งนี้ ลุ้นตัวเลข PMI ภาคการผลิต ยูโรโซน และสหรัฐ รวมถึงการจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐเดือน พ.ค. ขณะที่ปัจจัยต่างเทศมีแรงกดดันเล็กน้อยจากประเด็นด้านการเมือง หลังผลสำรวจบ่งชี้พรรคของนางเทเรซ่า เมย์ มีคะแนน ความนิยมลดลง ซึ่งอาจส่งผลต่อการเจรจา Brexit ในอนาคต และความกังวลว่า อิตาลีอาจจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนด ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อแผนการช่วยเหลือภาคธนาคาร

ทางเทคนิค ยังระมัดระวังสัญญาณขาย หากต่ำกว่า 1566 จุด ลงไป มีโอกาสที่จะถอยกลับมาแนวรับ 1550/1532 จุด ต่อไป

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +China: เช้านี้รายงาน PMI ภาคการผลิตน พ.ค. ที่ 51.2 ดีกว่าตัวเลขเบื้องต้นที่ 51.0 ขณะที่ดัชนีภาคบริการเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 54.5 จาก 54.0 ในเดือน เม.ย.

2) +/-USA: ตัวเลขเศรษฐกิจคละ โดยการใช้จ่ายของผู้บริโภคดีดตัวขึ้น 0.4% สูงสุดรอบ 4 เดือน ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคลดลงสู่ระดับ 117.9 ในเดือน พ.ค. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 119.8 (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) – WTI อ่อนตัวลง 0.3% ปิดที่ 49.66 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังโกลด์แมน แซคส์ ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมัน WTI ในปีนี้ลงสู่ระดับ 52.39 ดอลลาร์/บาร์เรล (Vs เดิมคาด 54.80 ดอลลาร์/บาร์เรล) และระบุว่า ต้นทุนการผลิตน้ำมันที่ลดลงของสหรัฐจะทำให้ปริมาณน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีข้างหน้า

4) + ไทย : ครม. อนุมัติผลการคัดเลือกเอกชนโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู-สายสีเหลืองของรฟม. ซึ่งมีผู้ชนะการประมูลคือ กิจการร่วมค้า BRS (BTS และ RATCH) และ STEC และครม. ได้อนุมัติโครงการทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) และโครงการทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) เข้ากองทุนไทยแลนด์ ฟิวเจอร์ฟันด์ คาดยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. ราว Q3/60

กลยุทธ์

         แนะนำ ขายทำกำไร/ถือเงินสดรอดูสถานการณ์

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง/ขนส่ง ได้แก่ BTS STEC CK UNIQ หุ้นได้แรงหนุน MSCI

         ได้แก่ PTT PTTGC BEM BCPG BIG FSMART PTL THANI