"เมืองทอง"บุกพ่าย"ฟรอนทาเล"1-4ตกรอบ16ทีมเอเอฟซี

"เมืองทอง"บุกพ่าย"ฟรอนทาเล"1-4ตกรอบ16ทีมเอเอฟซี

"กิเลนผยอง" ต้านไม่ไหว บุกไปพ่าย คาวาซากิ ฟรอนทาเล 1-4 ตกรอบ 16 ทีม ศึกยูซีแอล ด้วยประตูรวม 2-7 ด้าน "โค้ชแบน" รับทำเต็มที่แล้ว

     การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2017 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 30 พ.ค. คาวาซากิ ฟรอนทาเล ยอดทีมแห่งเจลีก ของญี่ปุ่น เปิดโทโดโรกิ แอธเลติกส์ สเตเดียม พบกับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก โดย นัดแรก คาวาซากิ ฟรอนทาเล บุกไปชนะมา 3-1 

     ผลปรากฏว่าเกมนี้ เจ้าบ้านเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน คาวาซากิ ฟรอนทาเล และเอาชนะไปได้ 4-1 จากประตูของ ยู โคบายาชิ นาทีที่ 31, ทัตสึยะ เฮเซกาวะ นาทีที่ 32 และ เอดูอาร์โด เนโต นาทีที่ 40 และ เรย์เนอร์ ซาสโต๊ส นาทีที่ 79 ส่วน เมืองทอง ตีไข่แตกจาก ธีรศิลป์ นาทีที่ 89 

     จากผลดังกล่าว คาวาซากิ ชนะไปด้วยประตูรวม 7-2 เข้ารอบ 8 ทีม ต่อไป ส่วนอีกคู่ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ชนะ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ 2-1 (รวมผล 2 นัด เสมอกัน 2-2 แต่ กว่างโจว เข้ารอบด้วยกฎการยิงประตูทีมเยือน)

      หลังเกม ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ระบุว่า "เราก็รู้ว่าเป็นงานยาก ที่จะกลับมาได้ และต้องมาเยือนคาวาซากิ แต่เราก็จัดผู้เล่นที่ดีที่สุดเพื่อลงไปสู้กับคาวาซากิ และเป็นการแสดงว่าพวกเราเคารพคู่ต่อสู้ เคารพตัวเราเอง และทำให้เต็มที่สุด แต่ก็ต้องยอมรับว่าเราสู้ไม่ได้